จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ใช้กำลังกว่า 1,000 นาย รปภ.ครม.สัญจร



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานประสานการรักษาความปลอดภัยคณะรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ณ จังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 19 - 20 มีนาคมนี้ โดยมีนายชัยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ข่าวกรอง กองทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่กองเรือภาค 3 กองเรือยุทธการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ทั้งนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบการดูแลความปลอดภัยได้นำเสนอแผนรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีทั้งแผนหลักและแผนสำรอง เช่น บริเวณสนามบินภูเก็ต โรงแรมมุกดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พื้นที่ก่อสร้างอนุสรณ์สถานสึนามิ บริเวณที่เรือ ต.813 จ.พังงา บริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างถนนสายหลักตอนใต้ (คลองเกาะผี) อ.เมืองจ.ภูเก็ต บริเวณเวทีกลางสะพานหินซึ่งมีการจัดมหกรรมผลิตภัณฑ์โอทอป มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โรงแรมที่พัก เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้วางมาตรการควบคุมดูแลมวลชนที่จะมาเคลื่อนไหวในช่วงดังกล่าว เพราะทางการข่าวมีรายงานว่าอาจจะมีมวลชนกลุ่มต่างๆ ที่มีความเดือดร้อนมายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ยังไม่พบว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่ส่อไปในทางความรุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ต้องมีการเตรียมพร้อมไว้ ทั้งนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตประมาณ 1,000 นาย และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทหารบก และตำรวจตะเวนชายแดนด้วย
นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กำหนดการเบื้องต้นในการเดินทางมาประชุม ครม.สัญจรที่ภูเก็ตนั้น ในวันที่ 19 มีนาคม 2555 ช่วงเช้าจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดพังงา และเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในจังหวัดภูเก็ตช่วงบ่ายวันเดียวกัน และในวันที่ 20 มีนาคม 2555 ก็จะเป็นการประชุม ครม. ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งในการจัดระบบรักษาความปลอดภัยนั้นจะมี 3 ลำดับชั้น โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และทหาร ทั้งบริเวณสถานที่จัดประชุมและที่พักของคณะนายกรัฐมนตรี ตลอดจนพื้นที่ซึ่งจะมีการไปปฏิบัติราชการด้วย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น