จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

ละครอิงประวัติศาสตร์ วีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี



เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 มีนาคม 2555 ที่ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (โคกชนะพม่า) บ้านเหรียง อ.ถลาง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดง แสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ วีระกรรมท้าวเทพกระษัตรี – ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2555 และร่วมเป็นผู้แสดงกิตติมศักดิ์ โดยรับบทเป็นพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โดยมีนายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ดร.ยุวัฒน์ วุฒิเมธี ประธานมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการจัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและประชาชนจังหวัดภูเก็ต จำนวนมากในพิธี
ทั้งนี้นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตรักษาการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามประกอบกับเป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์นับแต่อดีตกาลอันยาวนาน ซึ่งบรรพบุรุษได้รักษาไว้ด้วยเลือดเนื้ออย่างกล้าหาญ สมควรที่ลูกหลานของภูเก็ตจะได้ระลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่นี้ ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมและเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ของสองวีรสตรีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลอง 3 วโรกาสสำคัญ คือ วาระแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในปี 2554 วาระที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2555 และเพื่อเป็นการเทิดทูนวีรกรรมอันหาญกล้าของสองวีรสตรี ความสามัคคีของชาวถลางในการปกปักษ์รักษาเมืองถลางไว้ให้อนุชนรุ่นหลังตราบจนทุกวันนี้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำประวัติศาสตร์คู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต มาเป็นสื่อในการนำเสนอเรื่องราวให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเมืองถลาง
นายมานพ กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ มีกำหนด 3 วัน คือ ระหว่างวันที่13 –15 มีนาคม 2555 ณ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (โคกชนะพม่า) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีการแสดง แสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ วีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร กิจกรรมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน ณ ลานศิลปวัฒนธรรม การออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น