จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

บอร์ดวิทยุการบินตรวจเยี่ยมศูนย์ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมสโมสรวิทยุการบินภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พลเอกพฤณท์ สุวรรณทัต กรรมการบริหาร บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ยงยุทธ เตียวตระกูล และนายพิสิษฐ์ บุญช่วง กรรมการบริหาร และคณะ ได้มาตรวจเยี่ยมและฟังบรรยายสรุปการทำงานของศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต เตรียมความพร้อมรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคมนี้ โดยมีนายสมพร เพ็ชรประสิทธิ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
นายสมพร เพ็ชรประสิทธิ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ตมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการควบคุมจราจรทางอากาศบริเวณเขตท่าอากาศยาน การสื่อสารและบริการการเดินอากาศ และบริการเครื่องช่วยการเดินอากาศ สำหรับท่าอากาศยานภูเก็ต กระบี่ และระนอง ซึ่งการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศเขตประชิดสนามบิน (Approach Control) ท่าอากาศยานภูเก็ต และกระบี่ ให้บริการด้วยเรดาร์ แบบทุติยภูมิ(Surveillance Radar) ส่วนท่าอากาศยานระนองให้บริการแบบ procedural control คือไม่ใช้เรดาร์
ขณะที่พลเอกพฤณท์ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ นอกจากติดตามการดำเนินการโดยปกติของศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ตแล้ว ยังเพื่อมาดูความพร้อมในการรับการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งภาพรวมถือว่ามีพร้อมค่อนข้างสมบูรณ์มาก แม้ว่าอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนบุคลากรซึ่งมีไม่เพียงพอ ในส่วนนี้ก็จะรับไปหารือในการกระชุมคณะกรรมการบริหารฯ เพื่อจะได้หาแนวทางการแก้ไข เพราะสนามบินภูเก็ตถือเป็นสนามบินอันดับ 2 รองจากสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งนอกจากการรองรับเที่ยวบินภายในประเทศแล้วยังมีเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศด้วย จึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนพัฒนารองรับการเติบโตทั้งในระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว ทั้งในส่วนของบุคลากรและอุปกรณ์ต่างๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น