จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

รถบัสเสียหลักชนรถตุ๊กตุ๊กก่อนชนพุ่งชนบ้าน



เมื่วันที่ 16 มีนาคม 2555 ร.ต.ท.ธณกฤต เขียวใหญ่ ร้อยเวร สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบัสบรรทุกผู้โดยสารชนกับรถตุ๊กตุ๊กและเสียหลักพุ่งเข้าชนบ้าน บริเวณถนนพระบารมี ฝั่งขาเข้าเมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่รถกู้ชีพรพ.ป่าตอง เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรเข้า – ออกพื้นที่ป่าตอง ซึ่งเริ่มติดขัดอย่างหนัก ทั้งขาเข้าและขาออกพื้นที่ป่าตอง เนื่องจากเป็นช่วงเช้าและมีผู้คนใช้ยวดยานสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการปิดเส้นทางตั้งแต่แยกทุ่งทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ
ที่เกิดเหตุเป็นถนนพระบารมีฝั่งขาเข้าเมืองป่าตอง เป็นทางโค้งลาดชัน พบรถบัสโดยสาร ระบุด้านข้างตัวรถชื่อ บริษัท กุลสวัสดิ์ ทรานสปอร์ต จำกัด หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 32-1177 กรุงเทพมหานคร เป็นรถขนาด 32 ที่นั่ง ด้านหน้ารถเสียบติดอยู่กับตัวบ้านของ น.ส.สุนิสา มาชม ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นมีรั้วล้อมรอบ จนได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบว่ารถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน กบ.704 ที่จอดอยู่ภายในบ้านก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน และห่างกันออกไปเล็กน้อยถนนฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ตพบรถตุ๊กตุ๊กสีเหลือง หมายเลขทะเบียน พข 380 ภูเก็ต สภาพถูกชนด้านหน้าได้รับความเสียหาย ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บและทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้นำส่งโรงพยาบาลป่าตองไปก่อนหน้าแล้ว
จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสโดยสารคันดังกล่าวเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อนำเจ้าหน้าที่ของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน มาสัมมนาที่โรงแรมซีเพิร์ลป่าตอง วิลล่า รีสอร์ทแอนด์สปา จำนวน 3 คัน โดยทางเข้าออกโรงแรมดังกล่าวอยู่ระหว่างทางที่จะเดินทางเข้าป่าตอง ซึ่งเป็นเนินเขาทำให้รถเข้าออกด้วยความลำบาก โดยรถ 2 คันแรก สามารถเข้าประตูโรงแรมเข้าไป แต่คันที่เกิดเหตุได้ขับผ่านโรงแรมดังกล่าวไป เนื่องจากพนักงานขับรถไม่รู้เส้นทาง จึงได้หักเลี้ยวกลับกะทันหันทำให้ชนเข้ากับรถตุ๊กตุ๊กซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยว เพื่อจะเดินทางเข้ามาในตัวเมืองภูเก็ต และรถบัสโดยสารคันดังกล่าวยังได้เสียหลักพุ่งชนบ้านของ น.ส.สุนิสา มาชม อย่างแรงจนส่งผลให้พนักงานขับรถบัสและเด็กประจำรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานซึ่งนั่งมาในรถบัสบางส่วนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่คนขับรถตุ๊กตุ๊กและผู้โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลป่าตองเช่นกัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนขับรถบัสโดยสารไม่รู้เส้นทาง
อย่างไรก็ตามสำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.นายเฉลิมชัย ศรีมุงกุล อายุ 45 ปี คนขับรถบัสโดยสาร 2.นายสมจิต อินทร์จันทร์ อายุ 50 ปี 3.นางนิดาวัลย์ คำมาส อายุ 50 ปี 4.ด.ช.ฤทธิชัย สีหะมาศ อายุ 15 ปี 5.นายภูนิตย์ โพธิ์แก้ว อายุ 46 ปี 6.นายวิเชียร ตั้งจิต อายุ 46 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก 7.นายอักฎายุทธิ์ เต็มวิริยะกุล อายุ 36 8.นายสิทธิ์ชัย เรืองชัยเลิศ อายุ 23 ปี และอีกรายไม่ทราบชื่อ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น