จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชาวเคหะยื่นหนังสือค้านสร้างสนามฟุตซอล



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายชัยณรงค์ หนูจีนเส้ง ผู้จัดการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนเคหะรัษฎา จำกัด พร้อมด้วยชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ได้ยื่นหนังสือคัดค้านโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ณ สวนกาญจนาภิเษก การเคหะฯ หมู่ 7 โดยมีนายเดชาคนี ลีลานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎาเป็นผู้แทนรับมอบ
ทั้งนี้นายชัยณรงค์ หนูจีนเส้ง ได้กล่าวว่า ตามที่เทศบาลตำบลรัษฎามีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ณ สวนกาญจนาภิเษก การเคหะฯ หมู่ที่ 7 ตำบลรัษฎา นั้น ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านการเคหะ และในชุมชนส่วนใหญ่ จะทำให้พื้นที่ดังกล่าวในการออกกำลังกาย ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต และผู้สูงอายุ และใช้พื้นที่ดังกล่าวในการจัดกิจกรรมของหมู่บ้าน หากทางเทศบาลมาใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสร้างสนามฟุตซอล จะทำให้พื้นที่ออกกำลังกายน้อยลง เนื่องจากขาดพื้นที่ออกกำลังกาย ไม่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ในสนามฟุตซอลได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ซึ่งปกติจะใช้ลานกาญจนาภิเษกในการวิ่งเล่นในช่วงเช้าและเย็น และไม่มีพื้นที่ที่จะจัดกิจกรรม ซึ่งขัดกับเหตุผลในการขออนุมัติงบประมาณจัดสร้าง และไม่มีความคุ้มค่าในการลงทุน เนื่องจากจะต้องใช้งบประมาณที่สูง แต่ผลที่ได้ไม่คุ้มค่า จำนวนคนที่ใช้ประโยชน์มีอย่างจำกัด เฉพาะผู้ที่เล่นฟุตซอลเท่านั้น
นายชัยณรงค์ ยังกล่าวต่อว่า การที่เทศบาลตำบลรัษฎา ต้องการทำโครงการเพื่อส่งเสริมการออกำลังกายของคนในบริเวณการเคหะฯ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่างไรก็ตามหากจะให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีความคุ้มค่าต่อเงินลงทุน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการสอบถามคนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านไม่ได้รับทราบเรื่องการก่อสร้างตามโครงการดังกล่าว และเมื่อทราบว่าจะมีการก่อสร้างดังกล่าว คนในชุมชนต่างแสดงความไม่เห็นด้วย และแสดงความเห็นคัดค้านการสร้าง และมีการวิเคราะห์ถึงประโยชน์ที่ได้รับอย่างถ่องแท้ แต่หากโครงการดังกล่าวมิได้เกิดจากความต้องการของคนในชุมชน ย่อมเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยใช้เหตุ จึงเป็นตัวแทนของคนในชุมชนมายื่นหนังสือคัดค้าน เพื่อขอให้ผู้บริหารของเทศบาลตำบลรัษฎา ได้ระงับโครงการ และหากต้องการดำเนินการโครงการนี้ ในอนาคตจะต้องเป็นความต้องการและมติของคนในชุมชนอย่างแท้จริง มิฉะนั้นแล้วอาจก่อให้เกิดปัญหากับคนในชุมชนได้
ด้านนายเดชาคนี ลีลานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ก็ได้กล่าวกับผู้ที่เข้ามายื่นหนังสือว่า ทางเทศบาลก็จะรับหนังสือนี้ไว้ และจะดำเนินไปตามกระบวนการ ซึ่งขณะผู้บริหารเทศบาลยังไม่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ซึ่งทางเทศบาลก็จะให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน จากนั้นก็จะให้เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเข้าไปทำประชาพิจารณ์ โดยให้ชาวบ้านในละแวกร่วมแสดงความคิดเห็นในการดำเนินโครงการดังกล่าวต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น