จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

“เด็จพี่” เตรียมเสนอมติ ที่ดินฟรีดอมภูเก็ต



นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนว่าการออกโฉนดที่ดินเลขที่ 98414 และ 98415 บริเวณหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เนื้อที่จำนวน 65 ไร่ น่าจะเป็นการออกโฉนดโดยมิชอบ เนื่องจากออกทับพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเขานาคเกิด ว่า จากการที่คณะกรรมาธิการฯ ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่และรับฟังคำชี้แจงของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ที่แสดงตนเป็นเจ้าของเอกสารสิทธิดังกล่าวด้วย ว่า ขณะนี้ทางกรรมาธิการฯ เตรียมออกมติว่าการออกเอกสารสิทธิในพื้นที่ดังกล่าวว่าน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยจะขอความเห็นชอบทางคณะกรรมาธิการฯ อีกครั้งเพื่อดำเนินการในขั้นต่อไป 

“นอกจากเรื่องการออกเอกสารสิทธิแล้ว ยังจะมีการตรวจสอบด้วยว่ามีการทำถนนขึ้นไปในพื้นที่ที่มีการออกเอกสารสิทธิดังกล่าวได้อย่างไร เพราะการขออนุญาตทำถนนนั้นแม้จะมีการขออนุญาตจาก สปก.แล้วแต่จะต้องขออนุญาตจากทางป่าไม้ด้วย ซึ่งคิดว่าในประเด็นนี้ก็น่าจะเป็นการร่วมมือกันทำความผิดอีกอย่างหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้มีการไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ฉลองแล้ว ส่วนของคณะกรรมาธิการฯ จะไปดำเนินการในชั้นที่มีการตรวจสอบและพบว่ามีการออกเอกสารสิทธิไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยดำเนินการกันเป็นกระบวนการ โดยจะต้องมีการขอมติจากคณะกรรมาธิการฯ อีกครั้ง

คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ หากมีข้อสรุปและชี้ออกมาอย่างใดอย่างหนึ่งก็ส่งจะเรื่องไปให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรณีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ก็จะส่งเรื่องให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.กรณีที่มีมติสั่งให้มีการเพิกถอนก็จะส่งเรื่องให้กับกระทรวงมหาดไทยและกรมที่ดิน ดำเนินการตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 61 เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการป้องกันและป้องปราม โดยเป็นการดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ที่ได้รับมาจากสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบและปราบปรามการทุจริต แต่สิ่งที่อยากเรียกร้อง คือ ขอให้ชาวภูเก็ตและจังหวัดอันดามันที่เป็นเกาะหรือติดชายฝั่งทะเลซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามได้รักษาและหวงแหนเพื่อจะได้ใช้ทรัพยากรในธุรกิจการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดไป”
นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้การออกเอกสิทธิใน จ.ภูเก็ต จ.พังงาและกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งมีสภาพเป็นพื้นที่เกาะและติดชายฝั่งทะเล มีการดำเนินการกันเป็นกระบวนการ โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ความร่วมมือด้วย และอาจจะรวมถึงผู้มีอิทธิพลต่างๆ ด้วย ซึ่งเราจะต้องร่วมมือกันในการป้องกันและป้องปรามเพื่อไม่ให้ทรัพยากรธรรมชาติใน จ.ภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดอันดามันถูกทำลายหรือถูกยึดครอง โดยทำให้ประชาชนและประเทศชาติเสียประโยชน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น