จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

CAT เพิ่มศักยภาพ cable broadband



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานบริการลูกค้า กสท.ภูเก็ต นายยงยทธ์ พุทธฤกษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานบริการลูกค้าเขตภาคใต้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดการสัมมนาบริการ CAT cable broadband ซึ่งบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT โดยสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ และสำนักงานบริการลูกค้า กสท ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการขาย และพัฒนาบริการภายใต้ชื่อ CAT cable broadband ให้มีศักยภาพทางการแข่งขันและปรับปรุงเทคโนโลยีให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยมีเจ้าของกิจการและพนักงาน ของบริษัทเคเบิลทีวี ซึ่งเป็นพันธมิตร จำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท เค พี พี ราไวย์ จำกัด บริษัท พี เอ บิสสิเนส จำกัด บริษัท ภูเก็ต เคเบิล จำกัด บริษัท ราไวย์ เคเบิล ทีวี จำกัด และบริษัท เค พี พี เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ตลอดจนพนักงานของ CAT เข้าร่วมประมาณ 50 คน
นายยงยุทธ์ พุทธพฤกษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานบริการลูกค้า เขตใต้ กล่าวถึงศักยภาพ และความพร้อม ในการให้บริการ CAT Cable Broadband ของภาคใต้ รวมถึงการ่วมทำตลาดกับบริษัทพันธมิตร ว่า ปัจจุบันแนวโน้มการใช้บริการ CAT Cable Broadband มีเพิ่มมาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภูเก็ตถือเป็นตลาดที่สำคัญลำดับต้นๆ ของภาคใต้ ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการแล้วประมาณ 600 ราย และเชื่อว่าในอนาคตจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุมลูกค้ารายย่อย เพราะผู้เป็นสมาชิกเคเบิลทีวีที่ใช้บริการผ่านทางสายเคเบิลนอกจากการรับชมรายการต่างๆ แล้ว ยังสามารถที่จะใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเดียวกัน หรือที่เรียกว่าบริการ CAT cable broadband ซึ่งบริการดังกล่าวเป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิลทีวีที่ กสท ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเคเบิลทีวี
บริการ CAT cable broadband เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยใช้โครงข่ายของเคเบิลทีวี (ผ่านสายเคเบิลทีวี) ผู้ที่เป็นสมาชิกเคเบิลทีวีจะสามารถรับชมรายการเคเบิลทีวีได้ตามปกติ และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ในเวลาเดียวกัน โดยไม่ต้องใช้คู่สายโทรศัพท์ ซึ่งในการให้บริการ CAT cable broadband นั้น ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีที่ได้ปรับปรุงโครงข่ายเคเบิลทีวีให้รองรับกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตแล้วก็จะสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่สมาชิกเคเบิลทีวีในพื้นที่นั้นๆ ได้ ซึ่งในการใช้งานก็จะใช้การนำสายเคเบิลทีวีที่มีอยู่เดิมต่อเข้ากับ Splitter เพื่อแยกสัญญาณออกเป็น 2 ทาง คือ ต่อเข้ากับ TV เพื่อดูรายการเคเบิลทีวีตามปกติ และต่อเข้ากับ Cable Modem ซึ่งจะทำหน้าที่ในการแยกสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ส่งมาพร้อมๆ กับสัญญาณเคเบิลทีวีออกมา และใช้สาย RJ45 ต่อจาก Cable Modem ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ Notebook และใช้ Username /Password สำหรับ Login เข้าใช้งาน นายยงยุทธ์กล่าว






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น