จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบ 2 ผัวเมียออกตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้าน



เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายธวัชชัย ทิพย์โยธิน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/1 ถนนวิชิตสงคราม ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวเจนจิรา อาจหาญ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/2 ถนนพพัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ จ.122-123/2555 ลงวันที่ 11 มี.ค.นี้ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด พร้อมซองเก็บลูกกระสุนสีดำ 1 ซอง พระเครื่องกว่า 50 องค์ เสื้อ-กางเกง-หมวก รองเท้า มีดสปาร์ต้า 1 เล่ม นาฬิกาประมาณ 20 เรือน ไขควง ถุงมือ 3 คู่ วิก ผมปลอม 2 อัน และสิ่งของอื่นๆ อีกจำนวนมาก ในข้อหาร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธปืน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2555 ส.ต.ท.เอกชัย คำประโคน และส.ต.ท.เชาร์วัชร รอดขวัญ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ฉลอง ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ได้มาพบกับ 2 สามีภรรยาขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า ป้ายแดง จึงได้เรียกเพื่อตรวจค้น เมื่อจยย.จอด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินเข้าเพื่อทำการตรวจค้น ปรากฏว่าผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้าย ก็ได้ชักอาวุธปืนที่เตรียมมา จ่อที่เอว ส.ต.ท.เอกชัย คำประโคน เพื่อไม่ให้ตรวจค้นและไม่ให้จับกุม ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 จะได้วิ่งหลบหนีไป ตามถนนปฎัก เมื่อถึงหน้าร้านพิชซ่า 2000 ต.กะรน ก็ได้โบกรถ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน สวข-371 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาจากวงเวียนห้าแยกฉลอง มุ่งหน้าสู่วงเวียนกะรน โดยมีนายนบพระ พิรภาดา อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับ จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ก็ได้ใช้อาวุธปืนจี้ แล้วชิงรถจยย.คันดังกล่าวไป
เมื่อขับมาถึงบริเวณหน้าวัดสุวรรณ คีรีเขต (วัดกะรน) ต.กะรน รถจยย.เกิดหลักล้มลง ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนจยย.ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถขับรถไปได้อีก คนร้ายก็ได้เรียกรถจยย.ที่กำลังจะขับผ่าน แล้วครันร้ายก็ได้ใช้อาวุธปืนจี้นางสาวสุวรรณี ทิพย์หนู อายุ 52 ปี ที่ขับรถจยย.ผ่านมา แล้วหลบหนีไปทางหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และในระหว่างนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขับมาไล่ทัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เรียกให้คนร้ายหยุดรถ แต่คนร้ายก็ได้พยายามขับรถหนีต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงเข้าที่ขาของคนร้าย 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ แต่คนร้ายก็ไม่ได้หยุดแต่อย่างไร กลับขับรถหลบหนีเข้าไปยังพื้นที่ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วิทยุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ป่าตองช่วยกันสกัดคนร้าย แต่ก็ไม่พบตัวคนร้าย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ประสานไปยังรพ.ป่าตอง และรพ.อื่น เพื่อให้ช่วยตรวจสอบผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวแต่ก็ไม่พบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ติดออกทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 ได้เช่าอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปขอหมายศาลและสามารถเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวนนายธวัชชัย ทิพย์โยธิน อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาทราบว่า ทั้ง 2 ได้อยู่กินมานานจนกระทั่งมีลูกด้วยกัน 3 คน ก่อนก่อเหตุก็ได้ขับรถจยย.ตระเวรตามหมู่บ้านต่างๆ ทั่วเกาะภูเก็ตเมื่อเห็นว่าบ้านหลังไหนไม่มีเจ้าของบ้านก็จะงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน หรือบ้านบางหลังที่เปิดประตูหน้าบ้านไว้ แต่ไม่มีคนอยู่ในบ้าน ซึ่งได้ก่อเหตุในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.ฉลองกว่า 10 ครั้ง และก่อเหตุในพื้นที่ สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ สภ.ถลาง สภ.เชิงทะเล และสภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง รวมกว่า 20 ครั้ง
และครั้งสุดท้ายก่อนที่จะถูกจับกุม ได้ออกไปตระเวนในพื้นที่ฉลอง แต่มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้หลบหนี ก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเข้าที่ขา แต่ก็ไม่ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะกลัวเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม แต่ก็ไม่วายโดนเจ้าหน้าที่ออกหมายจับเข้าจับกุมภายในที่พัก ส่วนทรัพย์สินที่ได้มา ก็จะนำไปขายเพื่อแล้วเอาเงินไปซื้อยาเสพติดชนิดเฮโรฮีน มาเสพ ส่วนภรรยาก็จะซื้อยาไอซ์ มาเสพ จนติดมอมแมม ซึ่งทำแบบนี้มาอย่างต่อเนื่องหลายครั้งจนเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น