จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

เปิดประตูสู่ฝันวันขาว-แสด ครั้งที่ 6



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2555 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันวิชาการ โครงการเปิดประตูสู่ฝันวันขาว-แสด (Open House) ครั้งที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2554 และเปิดศูนย์การเรียนรู้บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อพสกนิกรชาวไทย โดยมี คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครอง และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
ทั้งนี้นายมงคล เพาะผล ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) ได้กล่าวว่า ปัจจุบันการศึกษามีบทบาทและมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญยิ่ง ที่จะพัฒนาเด็กและเยาวชนของชาติให้เติบโตไปเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ ที่สำคัญในการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้สอดคล้อง และเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 โดยเฉพาะหมวด 4 ว่าด้วยแนวทางการจัดการศึกษา ซึ่งมีใจความว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่า ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่าผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด กระบวนการศึกษาต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและศักยภาพ”
ดังนั้น ทางโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างชุมชนกับโรงเรียน เผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียนสู่สาธารณชน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผลงานครู และนักเรียนตลอดหนึ่งปีการศึกษาที่ผ่านมา ซึ่งมีกิจกรรมการแสดงนิทรรศการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระภายในห้องศูนย์การเรียนรู้ จำนวน 15 ศูนย์ การแสดงความสามารถต่างๆ ของนักเรียน รวมถึงการเปิดให้ทุกท่านได้เยี่ยมชมอาคารเรียนลีลาวดี ซึ่งเป็นอาคารเรียนชั้น 5 ที่สมบูรณ์ และทันสมัยด้วยห้องเรียน ห้องศูนย์การเรียนรู้ และห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ทั้งตัวอาคาร และห้องปฏิบัติการต่างๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท และห้องสมุดมีชีวิต ที่มีความพร้อม และทันสมัย อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเช่นเดียวกัน เป็นเงินทั้งสิ้น 6,500,000 บาท รวมไปถึงอาคารฟ้าประดิษฐ์ ซึ่งเป็นอาคารเรียน 4 ชั้น จัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในแผนการเรียน English Programme และระดับประถมวัย โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสิ้น 8,500,000 บาท
นอกจากนี้ ในปีการศึกษา 2554 ทางโรงเรียนได้รับมอบหมายภารกิจจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ให้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อพสกนิกรชาวไทย เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนทุกระดับชั้น ตลอดจนประชาชนในชุมชนได้ศึกษาเรียนรู้ และเห็นถึงความสำคัญของบทบาทสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยในด้านต่างๆ ทางโรงเรียนจึงได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว เพิ่มขึ้นอีก 1 ศูนย์ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย
ด้านนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมวันวิชาการ โครงการเปิดประตูสู่ฝันวันขาว-แสด ประจำปี 2554 ที่ทางโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาความรู้ ความสามารถของผู้เรียนให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น และพัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศในที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและชุมชนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาของทางโรงเรียน เพื่อเป็นแนวทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ อันจะส่งผลไปยังผู้เรียนให้ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างสูงสุด รวมถึงการจัดตั้ง ศูนย์การเรียนรู้บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อพสกนิกรชาวไทย ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่า และเป็นประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก และเยาวชน ที่จะต้องเติบโตไปเป็นอนาคตที่ดีของชาติ ได้ตระหนักและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ทั้งนี้ จึงขอขอบคุณคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหาร คณะครู และผู้ปกครองทุกท่าน ที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และขอให้การจัดกิจกรรมเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น