จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

เพิ่มศักยภาพพนักงานเภสัชกรรม



เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมเมโทรโพล นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าพนักงานเภสัชกรรม และการนำเสนอผลงานวิชาการระดับชาติ ปี 2555 ซึ่งวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินทร จังหวัดยะลา สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
ร่วมกับสถาบันการจัดการระบบสุขภาพภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสมาคมนักจัดรายการข่าว วิทยุ โทรทัศน์และหนังสือพิมพ์จัดขึ้น โดยมีเจ้าพนักงานเภสัชกรรมที่ปฏิบัติงาน ณ หน่วยบริการสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอกชนจากทั่วประเทศ รวมทั้งนักศึกษา เข้าร่วมประมาณ 238 คน


นายไพบูลย์ ชาวสวนศรีเจริญ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินทร การพัฒนาระบบบริการสุขภาพของประชาชนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งเป็นระบบบริการสุขภาพที่ดีของประชาชน ควบคู่กับการมีหลักประกันที่อุ่นใจในการเข้าถึงบริการสุขภาพที่เอื้ออาทร บุคลากรด้านสาธารณสุขถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญยิ่ง จำเป็นต้องมีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม นโยบายภาครัฐ การบริหารงานทางด้านสาธารณสุขภายใต้นโยบายหลักประกันสุขภาพ การปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเผชิญกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

เจ้าพนักงานเภสัชกรรม เป็นบุคลากรสาธารณสุขที่มีความสำคัญในการสนับสนุนให้การดำเนินงานด้านเภสัชกรรมสามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้นควรได้รับการเพิ่มพูนความรู้ทั้งทางด้านการบริหาร วิชาการ ทักษะในการปฏิบัติงานที่จำเป็น ตลอดจนสามารถสร้างผลงานหรือนวัตกรรมทางวิชาการ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น