จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

ผู้ตรวจกรมป้องกันฯ รายงานผลลงพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว



เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2555 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ตรวจราชการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เดินทางเข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อรายงานการตรวจติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวจังหวัดภูเก็ต ภายหลังจากลงพื้นที่บ้านลิพอน บางขาม ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 และยังมีอาฟเตอร์ช๊อคตามมาเป็นระยะ



จากนั้นได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึง โปร่งใส มีความเป็นธรรม ที่สำคัญ คือ การสร้างความเข้าใจกับคนที่ได้รับผลกระทบ เพราะการใช้จ่ายเรื่องการดูแล เป็นการดูแลตามระเบียบหรือหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งอาจจะมีพี่น้องประชาชนไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีการจ่ายไม่เท่ากัน แต่ต้องขึ้นอยู่กับผลกระทบหรือความเสียหายที่แต่ละรายได้รับ 


และเป็นการช่วยเหลือในลักษณะของการบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ใช่การชดใช้ จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง นอกจากนี้ยังต้องการทราบความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ว่า เมื่อมีสัญญาณเตือนเช่นนี้ จะมีการเตรียมการรับมือกรณีเหตุฉุกเฉินอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานร่วมกัน รวมทั้งนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการบริหารของผู้บริหารระดับสูงของกรมและหน่วยที่เกี่ยวข้อง 


“จากการลงพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบปะกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา สิ่งที่อยากบอก คือ ที่ผ่านมาความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวในเมืองไทยไม่ชัดเจนนัก แต่กรณีที่เกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต มีความชัดเจนมาก จึงอยากให้มองถึงความรู้สึกของประชาชนและ ความเสียหายว่ามีมากน้อยเพียงใด ซึ่งจากการที่ได้พูดคุย พบว่าประชาชนค่อนข้างอุ่นใจ โดยมองว่าหน่วยงานทุกระดับได้ให้ความสำคัญ และได้เข้าไปพบปะบ่อยๆ ทำให้เขารู้สึกว่าเขามีเพื่อน มีคนดูแลเขา และเขาก็มีความเข้าใจมากขึ้นว่าเป็นเหตุการณ์ธรรมชาติ” นายโชตินรินทร์ กล่าว 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น