จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระบรมราชชนก



เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2555 ที่บริเวณฐานพระราชานุสาวรีย์ หน้าตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 


ขึ้นประดิษฐานยังแท่นพระราชานุสาวรีย์ สถานที่ประดิษฐานพระราชานุสาวรีย์อยู่บริเวณแนวแกนกลางของอาคารสำนักงานอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต โดยมี โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม


ทั้งนี้รศ.ดร.บุญสม กล่าวว่า การจัดสร้างพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก กรมหลวงสงขลานครินทร์ ที่วิทยาเขตภูเก็ต สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ขยายสถานศึกษาจาก 2 วิทยาเขตในจังหวัดสงขลาและจังหวัดปัตตานี เป็น 5 วิทยาเขต ในสามจังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ตรัง และสุราษฎร์ธานี ประกอบกับในโอกาสครบรอบ 40 ปี ของมหาวิทยาลัย


คณะผู้บริหารจึงมีนโยบายให้ทุกวิทยาเขตจัดสร้างพระราชานุสาวรีย์ โดยลักษณะพระรูปเป็นพระอิริยาบถประทับนั่งบนพระเก้าอี้ ขนาดสองเท่าพระองค์จริง โดยสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร เป็นผู้ดำเนินการสร้าง เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณที่ได้ทรงอุทิศพระวรกายในในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์แก่ประเทศและประชาชนชาวไทยจนตลอดพระชนม์ชีพ อีกทั้งเพื่อเป็นศูนย์รวมแห่งขวัญ และกำลังใจของบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตลอดจนประชาชนชาวภูเก็ตด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น