จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตร่วมเครือข่ายสานต่อคลินิกเซ็นเตอร์



เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมศูนย์เครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Clinic Center) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555
โดยมี นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะทำงานและเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม


ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชนในจังหวัดภูเก็ต พบว่ามีปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำในตำบลต่างๆ ซึ่งขณะนี้เราได้ดำเนินการเร่งประสานงานกับการประปาส่วนภูมิภาค เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำทั้งหมด โดยทางประปาส่วนภูมิภาครับปากว่า ประมาณเดือนมกราคม 2556 ปัญหาขาดแคลนน้ำจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะว่าบริเวณอ่างเก็บน้ำแห่งใหม่ที่บริเวณตำบลฉลองจะแล้วเสร็จ โดยทางกรมชลประทานเป็นผู้ดูแล 


ส่วนตำบลเชิงทะเลก็เช่นเดียวกัน ทางอบต.เชิงทะเล ได้จัดตั้งงบประมาณและพร้อมดำเนินการส่งน้ำประปาไปให้กับพี่น้องประชาชนในส่วนที่ยังขาดแคลน สำหรับเรื่องปัญหาการจราจร เกาะกลางถนน ซึ่งได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก บริเวณอ่าวมะขาม และพื้นที่ต่างๆ ในตำบลวิชิต รวมทั้งเขตอำเภอถลาง ที่ยังมีปัญหาอยู่นั้น ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการรวบรวมโดยทางแขวงการทาง และท้องถิ่นทั้งหมด โดยจะพยายามสรุปงบประมาณให้ทันเดือนหน้า เพื่อจะเข้างบประมาณในปี 2556 


นอกจากนี้ เรื่องเครือข่ายในการส่งรถฉุกเฉินไปให้กับพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 12 แห่งทั่วจังหวัดภูเก็ต โดย อบจ.ภูเก็ต จะมอบรถยนต์พยาบาลฉุกเฉินให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 12 คัน ซึ่งขณะเกิดปัญหาเตือนภัยสึนามิหรือแผ่นดินไหว รถฉุกเฉินที่ประจำอยู่ตำบลต่างๆ จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้แน่นอน และประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ก็ไม่ต้องรอรถจากตัวเมืองไปยังที่เกิดเหตุ เพราะจะมีรถประจำอยู่ในแต่ละตำบลแล้ว


พร้อมกันนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินท่านก็สามารถโทรแจ้งได้ที่ 1669 จะมีรถฉุกเฉินนำท่านมาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งตรงนี้เป็นบริการหนึ่งที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมมือกับท้องถิ่นต่างๆ ทั้ง อบต. และเทศบาลทั่วเกาะภูเก็ต สำหรับการประชุมคลินิกเซ็นเตอร์ในครั้งต่อไป วันที่ 28 พฤษภาคม 2555 เพื่อประสานแผนจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังว่าอะไรที่เป็นเหตุวิกฤต เช่น แหล่งน้ำต่างๆ โดยจะต้องสรุปให้ได้ว่าตำบลไหนที่ยังขาดแคลนแหล่งน้ำอยู่ และจะจัดงบประมาณในปีหน้าอย่างไร







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น