จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

รถทัวร์นทท.จีนพลิกคว่ำก่อนขึ้นเขาป่าตอง



เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ สารวัตรเวร สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถโดยสารรับท่องเที่ยวชาวต่างประเทศพลิกคว่ำตกเขาบริเวณโค้งหักศอกทางขึ้นเขาป่าตอง ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหักศอกขาเข้าป่าตอง หรือที่รู้จักว่า โค้งแรงดัน ต.กะทู้ อ.กะทู้ บริเวณด้านซ้ายมือริมถนนพบรถโดยสารขนาด 24 ที่นั่ง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30- 2695 ภูเก็ต ของบริษัท สามารถ รอดวิจิตร จำกัด ชนรั้วเหล็กพลิกคว่ำตกลงไปบริเวณไหล่ทางเสียหายยับเยิน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวร้องที่ติดอยู่ภายในตัวรถออกมา โดยส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง 


จากการสอบถามทราบชื่อคนขับ คือ นายบุญหนา เจือไธสง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/16 ม.16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 13 คน พร้อมไกด์อีก 1 คน มาจากร้านอาหารญี่ปุ่นในตัวเมืองภูเก็ต เพื่อกลับโรงแรมที่พักบริเวณหาดป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกและมีความลาดชัน ก็ได้เร่งความเร็วและเปลี่ยนเกียร์ก่อนขึ้นเขา ทำให้รถเสียหลักถอยหลังชนราวสะพานข้างทางแล้วพลิกคว่ำตกลงไปข้างถนน ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวนายบุญหนา ไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาณทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น