จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

เตรียมจัดงาน “รวมพลคนรักภูเก็ต” สยบข่าวลือ



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึง จากกรณีได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา และมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนเป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเกาะภูเก็ตจะจมในวันที่ 28 เมษายนที่จะถึงนี้ ดังนั้นเพื่อเรียกคืนความเชื่อมันให้กลับคืนมา และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ตามที่มีข่าวลือ ทางจังหวัดภูเก็ตจะได้ร่วมกับคนภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “รวมพลคนรักภูเก็ต” ขึ้นในวันดังกล่าว เบื้องต้นกำหนดพื้นที่จัดงานไว้ที่เทศบาลตำบลศรีสุนทร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตามคงจะได้มีการหารือในรายละเอียดกันอีกครั้ง


“การจัดงานในช่วงวันดังกล่าว เพื่อจะได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งกิจกรรมนั้นก็จะมีการแสดงภาคบันเทิงต่างๆ และการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ขอบคุณนักท่องเที่ยวที่ยังเดินทางเข้าท่องเที่ยว ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มสัมมนาของบริษัทแอมเวย์จากประเทศจีน ผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ที่มาร่วมงาน ภูเก็ตไบค์วีค 2012 เป็นต้น” 


นายตรี กล่าวถึงสถานการณ์แผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อก ว่า ขณะนี้เริ่มที่จะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนการช่วยเหลือประชาชนที่บ้านเรือนเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น จะได้สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งได้มีการมอบหมายให้แต่ละท้องถิ่นไปดำเนินการสำรวจแล้ว และจะเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้แต่ละท้องถิ่นจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหว เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น