จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

อบจ.ตั้งศูนย์ CCTV สร้างมั่นใจความปลอดภัย



เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วยนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ อบจภูเก็ตที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมตรวจสอบความพร้อมการดำเนินงานของศูนย์รวมเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ซึ่งติดตั้งอยู่ ณ โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต 


นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ศูนย์รวมเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) ของ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งมีกล้อง CCTV จำนวนประมาณ 250 ตัว จะถูกบันทึกข้อมูลไว้ที่ศูนย์ฯแห่งนี้ โดยกล้องซีซีทีวีที่บันทึกไว้จะมีอยู่ที่เทศบาลนครภูเก็ต ตำบลเกาะแก้ว และตำบลรัษฎา นอกจากนี้จะสามารถเรียกดูข้อมูลจากกล้องซีซีทีวีของ อบจ.ภูเก็ต อีกส่วนหนึ่งได้การเก็บข้อมูลไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฉลองและสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกับ อบจ.ภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ทั้งเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ต่างๆ 


“ที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาแล้ว 2 เฟส มีกล้อง CCTV จำนวน 250 ตัว ส่วนในปีหน้าจะมีการตรวจสอบความต้องการของท้องถิ่นอีกว่าบริเวณใดมีความจำเป็นจะต้องติดตั้งจะได้เข้าไปดำเนินการเพิ่มเติมให้ทั่วทั้งเกาะ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ประชาชนและผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมในช่วงเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในวันที่ 26 พฤษภาคม- วันที่ 5 มิถุนายนนี้ เพราะจะมีนักกีฬาและครอบครัวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก” 


นายไพบูลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์ข้อมูล CCTV ของ อบจ.ภูเก็ตถือว่าใหญ่ที่สุดในต่างจังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตจะสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการติดตามตัวคนร้ายหรือผู้ก่อเหตุในคดีต่างๆ ได้ เช่น โจรกรรม อุบัติเหตุจราจร เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาสามารถใช้ข้อมูลจากกล้องดังกล่าวจับกุมคนผู้ร้ายได้จำนวนหลายร้อยราย ฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจได้ว่า อบจ.ภูเก็ต จะดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของท่านอย่างแน่นอน 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น