จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

หญ้าแพรกสัญจร โรคนิ้วล๊อค



เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2555 ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม หญ้าแพรกสัญจร โรคนิ้วล๊อค ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดย ชมรมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์พระนคร รุ่นหญ้าแพรก และรพ.อบจ.ภูเก็ต
โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์สิทธิชัย ธัญอำไพ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกและข้อ นายแพทย์ วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาอาการนิ้วล็อกจากโรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพมหานคร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วม


ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ร่วมกับศิษย์เก่าอำนวยศิลป์รุ่นหญ้าแพรก โรงพยาบาล อบจ. ได้ทำกิจกรรมดีๆ ให้เกิดขึ้นแก่จังหวัดภูเก็ต โครงการนี้จะจัดทำทุกปี ญาติพี่น้องของผู้ป่วยมีปัญหานิ้วล็อกซึ่งยังไม่ทราบข่าว สามารถติดตามในปีต่อๆ ไปได้ โดยจะมีการสำรวจมาเรื่อยๆ และจะเปิดกายภาพบำบัดผู้ป่วยที่เป็นนิ้วล็อกให้ผ่ามากขึ้น ประชาชนที่เข้ารับบริการส่วนใหญ่จะเป็นคนภูเก็ต โดยแพทย์ พยาบาลจะดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี 


ภายในงานมีผู้เข้ารับการรักษาโรคนิ้วล็อก จำนวน 20 ราย ซึ่งผู้เข้ารับการรักษาได้ผ่านการวินิจฉัยอาการเบื้องต้นก่อนเข้ารับการรักษา โดยนายแพทย์ สิทธิชัย ธัญอำไพ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูกและข้อ โรงพยาบาลการบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และได้รับการรักษาภาวะนิ้วล็อก โดยนายแพทย์ วิชัย วิจิตรพรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาอาการนิ้วล็อกจากโรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพมหานคร ซึ้งได้ประยุกต์คิดค้นและพัฒนาวิธีการรักษานิ้วล็อกด้วยการเจาะผ่านผิวหนังด้วยเครื่องมือทันตกรรม (caver) และให้การรักษานิ้วล็อกด้วยการเจาะผ่านผิวหนังมาแล้วกว่า 15,000 ราย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น