จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

มาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ศาลากลางหลังใหม่ จังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการจัดการแข่งขัน มาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 7 ประจำปี 2555 โดยทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ บริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ดำเนินการจัดการแข่งขันขึ้น ในวันที่ 10 มิถุนายน 2555
ณ บริเวณโรงแรมเครือลากูน่า ภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมพร้อมกันเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของแต่ละฝ่าย ที่ทางจังหวัดภูเก็ต ได้แต่งตั้งขึ้นซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อม


ด้านนายสงคราม ไกรสนธิ์ ผู้อำนวยการจัดงาน บริษัทอเมซิ่ง ฟิลด์จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต มีประเภทการแข่งขัน แบ่งออกเป็น วิ่งมาราธอน ระยะทาง 42 กิโลเมตร, วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร, วิ่ง 10.5 กม.ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร วิ่งยุวชน ระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัย จะอยู่บริเวณ ทางเข้าโรงแรมลากูน่า บีชรีสอร์ท 


โดยในปีที่ผ่านมา มีนักวิ่งชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดจาก 34 ประเทศ ที่เข้าร่วม จำนวน 3,482 คน ส่วนนักวิ่งต่างชาติในภูมิภาคเอเชียให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด คือประเทศสิงคโปร์ จำนวน 429 คน มาเลเซีย 366 คน ญี่ปุ่น 310 คน ฮ่องกง 183 คน และชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 545 คน ซึ่งจากสถิติ ในการจัดการแข่งขัน จะเห็นได้ว่ามีนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี ในปีนี้คาดว่า จะมีนักวิ่ง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 6,000 คน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น