จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คนร้ายทุบกระจกฉกเพชรมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ร.ต.อ.วิรัตน์ แท่นทอง ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ตู้ แล้วฉกเพชรมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทหลบหนีไป เหตุเกิดหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีภูเก็ต ถนนบางใหญ่ ม.5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เฮ่งฉ้วน สว.สส. พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง 

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีภูเก็ต พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลฟ่า ไฮบริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ชง-8686 กรุงเทพมหานคร (ป้ายประมูล) ซึ่งจอดอยู่บริเวณไหล่ถนน บริเวณกระจกด้านซ้ายถูกคนร้ายทุบจนแตกละเอียดตกอยู่บนพื้น ใกล้กันพบนายธงศักดิ์ จิตตการเลิศ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 919/1 อาคารจิวเวอร์รี่ เทรดเซ็นเตอร์ ถนนสีลม แขวงคันนายาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ยืนอยู่ในอาการตระหนกตกใจ เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถพบว่า 


คนร้ายได้ขโมยกระเป๋าเดินทางสีดำ 2 ใบ ซึ่งภายในบรรจุเครื่องประดับเพชร พลอยและทองคำ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน กท-1615 ภูเก็ต หลบหนีไป นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบรถต้องสงสัยอีก 2 คัน คือ รถยนต์หมายเลขทะเบียน กธ 9780 และ รถยนต์โตโยต้า วีออส สีบอร์นหมายเลขทะเบีย ฌท 9670 กรุงเทพมหานครด้วย 


จากการสอบสวนนายธงศักดิ์ จิตตการเลิศ อายุ 46 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว ทราบว่า เป็นเจ้าของโรงงานเจียรนัยเพชร และเจ้าของร้านเพชรที่ถนนสีลม โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาได้เดินทางที่จังหวัดภูเก็ตกับเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทฯ เพื่อนำเครื่องประดับเพชร พลอย และทองคำมาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในงาน“จิวเวอร์รี่แฟร์”ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-16 พ.ค.55 โดยได้เข้าพักที่โรงแรมบ้านสวนเพลส ถนนบางใหญ่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากโรงแรมที่พัก และได้หยุดรับประทานอาหารที่ร้านครัวน้องบูม ห่างจากที่พักประมาณ 200 เมตร ในระหว่างที่นั่งรับประทานอาหารก็คอยสังเกตไปที่รถตลอด แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ จนกระทั่งรับประทานอาหารเสร็จซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที และกลับมาที่รถพบกระจกหน้าต่างรถถูกทุบดังกล่า
ว 
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ชาย 2 คน หญิง 1 คน ลักษณะสูงใหญ่ โดยคนร้ายได้กางร่มปิดบังใบหน้า และเดินเข้าไปใกล้กับรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นก็ได้ลากกระเป๋าเดินทางสีดำ 2 ใบ แล้วไปขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กท-1615 ภูเก็ต แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งสกัดจับกุมคนร้ายดังกล่าวทั้งเกาะภูเก็ต รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงตรวจสอบคนร้ายต้องสงสัยที่สนามบินภูเก็ตเพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายหลบหนีออกต่างประเทศ 

แนวทางการสอบสวนทราบว่าคนร้ายกลุ่มน่าจะติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายมาตลอดโดยเฉพาะเส้นทางที่ผู้เสียหายออกจากสถานที่จัดงานที่ห้างเซ็ลทรัล เฟสติวัลภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 พ.ค.55) เวลาประมาณ 5 ทุ่ม และเมื่อผู้เสียหายจอดรถเข้าที่พักที่โรงแรมบ้านสวนเพลส กลุ่มคนร้ายก็ได้เช็คอินเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวด้วย 


จนกระทั่งเช้าวันนี้ (14 พ.ค.55) เมื่อผู้เสียหายขับรถออกไปจอดที่เกิดเหตุคนร้ายได้ฉวยจังหวะที่ผู้เสียหายลงจากรถไปรับประทานอาหาร ทุบกระจกรถและฉกกระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ใบ ซึ่งภายในมีเครื่องเพชรมูลค่ากว่า 30 ล้าน หลบหนีไป คาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นระดับมืออาชีพเพราะกล้าลงมือในตอนกลางวัน และในย่านชุมชน รวมทั้งวางแผนการลงมือมาอย่างดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มา ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น