จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“เยาวชนต้นแบบ เก่งและดี To Be No.1 ไอดอล 2012”




เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้การต้อนรับ นายสุภาษิต วงษา หรือ “น้องอ้น” นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเมืองถลาง ที่ชนะเลิศการประกวดแข่งขัน “เยาวชนต้นแบบ เก่งและดี ทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล 2012” รุ่นที่ 2 พร้อมด้วย นายบุญเลิศ ปานนุ่ม อาจารย์จากโรงเรียนเมืองถลาง และเพื่อนๆ ของน้องอ้น ตลอดจนนางสาวสุภางค์ ปานนุ่ม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และทีมงาน 


โครงการ“เยาวชนต้นแบบ เก่งและดี ทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล 2012” รุ่นที่ 2 เกิดขึ้นโดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการสรรหาเยาวชนที่มีสุขภาพดี มีผลการเรียนดี คัดเลือกเยาวชนจากทั้ง 4 ภาค เพื่อเข้าสู่การประกวดระดับประเทศ สำหรับ “น้องอ้น” ซึ่งมีระดับผลการเรียนเฉลี่ยล่าสุด 3.71 ได้เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ต ไปเข้าค่ายการประกวดในรอบต่างๆ ที่กรุงเทพเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน จนกระทั่งคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้สำเร็จในการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา 

นายบุญเลิศ ปานนุ่ม อาจารย์โรงเรียนเมืองถลาง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้องอ้น กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากๆ เพราะเด็กๆ ที่เข้าร่วมประกวดทุกคนจะต้องมีรูปร่างดี เรียนเก่ง สุขภาพจิตดี รวมถึงมีความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลง และเต้น ในการนี้ จึงอยากเชิญชวนเด็กภูเก็ตได้สะสมความดีของตัวเอง และเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในปีต่อไป ซึ่งบุคคลที่จะสามารถสมัครได้นั้นจะต้องมีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป มีผลการเรียนเฉลี่ยตั้งแต่ 3.00 นอกจากจะมีรูปร่างดี สุขภาพจิตและสุขภาพกายดีแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องมีจิตสาธารณะ และเป็นสมาชิกชมรมทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดภูเก็ต ซึ่งน้องอ้นก็เป็นประธานชมรมแกนนำเยาวชนทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดภูเก็ตด้วย” 

ทางด้าน นายสุภาษิต วงษา หรือ “น้องอ้น” ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “เยาวชนต้นแบบ เก่งและดี ทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล 2012” กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน คณะครู อาจารย์ และเพื่อนๆ โรงเรียนเมืองถลาง รวมไปถึงกองเชียร์ทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนในการเข้าร่วมโครงการเยาวชนต้นแบบ เก่งและดี ทูบีนัมเบอร์วัน ไอดอล 2012 สำหรับรุ่นต่อไป เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆ เข้าร่วมโครงการนี้กันเยอะๆ เพราะโครงการนี้จะให้ผลดีต่อเยาวชนทุกคน และที่สำคัญคือให้เยาวชนทุกคนห่างไกลจากยาเสพติด ส่วนกิจกรรมความสามารถพิเศษต่างๆ นั้นเราสามารถฝึกกันได้” 

ขณะที่ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขอบคุณทางทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และอาจารย์จากโรงเรียนเมืองถลาง รวมถึงเพื่อนๆ ของน้องอ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมเชียร์ ร่วมโหวตให้น้องอ้น จนประสบความสำเร็จ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ของทีมงานทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 13 – 15 กรกฎาคม 2555 จะมีการประกวดมหกรรมรวมพล ทูบีนัมเบอร์วัน ปี 2555 รอบตัดสินระดับประเทศ ณ ศูนย์ประชุมอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งจะมีทีมงานทูบีนัมเบอร์วันจากจังหวัดภูเก็ต ไปรวมตัวกันในครั้งนี้ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น