จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รับฟังความคิดเห็นระบบบำบัดน้ำเสีย



เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมปีกผีเสื้อ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น โครงการก่อสร้างระบบระบาย รวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ในพื้นที่หมู่ 2, 5และ6 ตำบลรัษฎา ซึ่งทางกองสาธารณสุขสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลรัษฎา โดยบริษัทเอ็น เอส คอนซัลแทนท์ จำกัด จัดขึ้น 


เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้แสดงความคิดเห็นในมุมมองด้านต่างๆ ที่ได้มาจากการศึกษาและออกแบบการก่อสร้างระดับดังกล่าว โดยมีตัวแทนมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต วิศวกรที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาที่ดิน กลุ่มบริษัท เพิร์ล จำกัด ผู้ประกอบการต่างๆ พนักงานเจ้าหน้าที่ และสมาชิกสภาฯ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 ,5,6 เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น 


นายภูดิท กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก จึงต้องมีการจัดการด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม เช่น ดิน อากาศ น้ำ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาน้ำเสียค่อนข้างรุนแรงและอนาคตอาจทำให้เกิดปัญหามลพิษทางน้ำที่จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศวิทยาของแหล่งน้ำ 


นอกจากนี้ยังส่งผลเสียต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิตความเป้นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับในจังหวัดภูเก็ตได้มีการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียรวมแล้วจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง เทศบาลเมืองกะทู้และเทศบาลตำบลกะรน 


สำหรับพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลรัษฎา ปัจจุบันพบว่ามีหลายพื้นที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังและนับวันยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในตำบลรัษฎา ตลอดมา ทางเทศบาลฯจึงได้อนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมจำนวนประมาณ 5 ล้านบาท ในการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา คือ บริษัทเอ็น เอส คอนซัลแทนท์ จำกัด ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดการก่อสร้างระบบระบาย รวบรวมและบำบัดน้ำเสียในพื้นที่หมู่ที่ 2, 5และหมู่ 6 


ซึ่งได้มีการดำเนินการสำรวจ ศึกษาความเหมาะสมจากหลายๆ ด้าน เพื่อให้ได้ข้อมูลต่างๆ มาใช้ในการจัดทำรายละเอียดและออกแบบการก่อสร้างฯ ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในอนาคต และเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบข้อมูลและมีความเข้าใจที่ตรงกัน อีกทั้งเป็นการหารือเพื่อหาแนวทางการจัดการน้ำสียให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนในพื้นที่ นายภูดิท กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น