จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตลงพื้นที่รับฟังปัญหาในชุมชนแก้ยาเสพติด



เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ร้านกาแฟบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ต.เชิงทะเล เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งรับฟังสภาพปัญหายาเสพติด โดยมีนายศิริ ยกทอง รองนายก อบต.เชิงทะเล พ.ต.อ.จิรศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.เชิงทะเล นายโกมินทร์ นพรัตน์ นายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการต่างๆ ในเขตพื้นที่ อ.ถลาง เข้าร่วม 


นายจำเริญ กล่าวว่า ด้วยทางจังหวัดภูเก็ตได้จัดทำแผนด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยได้กำหนด 7 แผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด และการลงพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นการขับเคลื่อนนโยบายในเชิงรุก เพื่อจะได้รับทราบสภาพปัญหายาเสพติดของแต่ละพื้นที่ และจะนำมาประมวลสภาพปัญหา และจะได้วางแนวทางในการแก้ไขที่ถูกต้องตรงจุด เพราะแต่ละท้องถิ่นจะมีปัญหาที่แตกต่างกันไป 


อย่างไรก็ตามสำหรับผลการดำเนินการที่เห็นผลเป็นรูปธรรมต่อไป ในช่วงระยะเวลาประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมคดียาเสพติดได้แล้ว 1,637 คดี ผู้ต้องหา 1,810 คน แยกเป็นยาไอซ์ จำนวน 734 คดี ยาบ้า 564 คดี กัญชาแห้ง 140 คดี และคดีอื่นๆ เช่น ยาแก้ไอ โคเคน เป็นต้น อีก 36 คดี ส่วนการบำบัดผู้เสพยาเสพติดทุกระบบ ขณะนี้สามารถดำเนินการได้จำนวน 822 ราย นายจำเริญกล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น