จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรือนจำภูเก็ตจัดอบรมลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญ



เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญ สำหรับผู้ต้องขังวัยหนุ่มคดียาเสพติด รุ่น 2 ประจำปี 2555 ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น
เพื่อให้ผู้ต้องขังที่มีประวัติการเสพยาติด ได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจ ได้ยึดมั่นในกฎ คำปฎิญาณตนของลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญ และสามารถนำไปใช้ปฏิบัติตนในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพื่อปลูกฝังกล่อมเกลา ให้ผู้ต้องขัง มีจิตใจเมตตา เสียสละ และมีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนมนุษย์ทั่วไป รวมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอก โดยมีนายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขังเข้าร่วม โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 รุ่นๆ ละ 60 คน รวม 120 คน รุ่นที่ 1 จัดระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2555 และรุ่นที่ 2 จัดระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤษภาคม 2555


นายสมศักดิ์ รังสิโยภาส รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารีวิสามัญ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กรมราชทัณฑ์มีนโยบายส่งเสริมให้ทุกเรือนจำทั่วประเทศ นำเข้ามาดำเนินการฝึกอบรมให้กับผู้ต้องขังวัยหนุ่มภายในเรือนจำ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้เป็นพลเมืองดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย และมีทัศนคติที่ดีงามต่อสังคม อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง ตามแผนปฏิบัติราชการกรมราชทัณฑ์ ประเด็นยุทธศาสตร์ การพัฒนาพฤตินิสัยเพื่อคืนคนดีสู่สังคม และเสริมสร้างการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีในงานราชทัณฑ์ ในกลยุทธ์ผู้ต้องขังติดยาเสพติดได้รับการบำบัดฟื้นฟูและภาพลักษณ์ของกรมดีขึ้น และกรมราทัณฑ์ใสสะอาด


อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์ กล่าวถึงปัญหายาเสพติดในเรือนจำ ว่า เรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมาในเรือนจำตามช่องทางต่างๆ รวมถึงการพยายามลักลอบโยนโทรศัพท์เข้ามาในเรือนจำ ซึ่งพบว่าเรือนจำภูเก็ตสามารถทำได้ดี และเตรียมจะประกาศให้เป็นเรือนจำสีขาวปลอดยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือในเร็วๆ นี้ เนื่องสามารถสกัดกั้นยาเสพติด และโทรศัพท์ได้ แล้ว 100% 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น