จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เปิดกีฬาราชภัฎทั่วประเทศ “อันดามันเกมส์”


เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่สนามกีฬาสุระกุล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเจ้าหน้าที่และบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศ ครั้งที่ 31 “อันดามันเกมส์” ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น
โดยมีอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัย คณะผู้บริหารและบุคลากรสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยราชภัฎทุกแห่งเข้าร่วม ทั้งนี้ได้มีการจัดขบวนพาเหรดของมหาวิทยาลัยราชภัฎต่างๆ ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละสถาบัน สร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่ง
รศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ในฐานะเจ้าภาพ กล่าวว่า เมื่อเอ่ยถึงคำว่ามหาวิทยาลัยราชภัฎ ทุกคนจะนึกถึงสถาบันอุดมศึกษาที่แข่งแกร่ง ตั้งอยู่ ณ ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นแหล่งการศึกษาให้แก่ท้องถิ่นและชุมชน มีการบริหารจัดการที่พัฒนามาจากวิทยาลัยครู ปัจจุบันมีจำนวน 40 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าให้กับสังคม การที่มหาวิทยาลัยราชภัฎแต่ละแห่งจะพัฒนาไปได้ในแนวทางที่วางไว้ 
ในฐานะผู้บริหารคนหนึ่งเชื่อมั่นว่าจะต้องเป็นการสานประโยชน์ร่วมกัน ระหว่างบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ซึ่งมีปณิธานในการทำงานเพื่อสร้างสรรค์มหาวิทยาลัยราชภัฎที่รักยิ่ง โดยเฉพาะบุคลากรสายสนับสนุนนั้นนับว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่ช่วยให้การบริหารงานในภาคส่วนต่างๆ ดำเนินไปอย่างราบรื่น เป็นหน้าตาขององค์กรที่เราต่างภาคภูมิใจ 
การรวมตัวกันเป็นเครือข่ายราชภัฎที่เจ้าหน้าที่ และบุคลากรสายสนับสนับสนุนจับมือกันนั้น เป็นการแสดงพลังอันยิ่งใหญ่ผ่านกิจกรรมกีฬาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้เป็นปีที่ 31 ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ โดยมีการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิด เช่น เปตอง ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล แชร์บอล เป็นต้น ภายใต้คำขวัญที่ว่า เหนือชัยชนะ คือ ความรักและความสามัคคี ที่สื่อแสดงอย่างชัดเจนถึงพลังความรักของพี่น้องชาวราชภัฎ 
แม้จะอยู่ต่างที่กัน แต่กีฬาสามารถเชื่อมใจและย่นระยะ ทางให้พวกเรามาพบกัน ณ ดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม อย่างมีความสุข ทั้งนี้สัตว์นำโชคของการแข่งขันขันกีฬาครั้งนี้ คือ เต่ามะเฟือง ซึ่งเป็นสัตว์หายาก และพบบริเวณหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญประการหนึ่งที่ชาวภูเก็ตภาคภูมิใจ รศ.ดร.ประภากล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น