จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ธนาคารได้เงิน 2.7 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2555 พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง สารวัตรเวร (สบ.3) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากพนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเทพกระษัตรี 58/34 ม.6 ถนน.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินของธนาคาร ได้เงินสดไปเกือบ 3 ล้านบาท ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย

 

พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน สว.สส.เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นธนาคารที่ตั้งอยู่หน้าถนนใหญ่ ถนนสายหลักที่จะเข้าออกเมืองภูเก็ต

เมื่อเจ้าหน้าทีเดินทางถึงก็พบกับนายไพโรจน์ ล้อตระกูล ผู้จัดการสาขา ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าเคารเตอร์ ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นชายสวมเสื้อเจ๊กเก็ตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อคสีดำแบบครึ่งใบ มีหน้ากากกันลม สวมรองเท้าผ้าใบสีขาวแถบเหลือง ใช้อาวุธปืนจี้พนักงาน แล้วดึงถุงผ้าสีขาวออกจากกระเป๋ากางเกงด้านขวาส่งให้พนักงานเอาเงินใส่ให้ จากนั้นพนักงานก็ได้เอาเงินใส่ถุงผ้าประมาณ 2,700,000 บาท เมื่อได้ถุงใสเงินแล้ว คนร้ายก็ได้หลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้ารุ่นเวฟสีน้ำเงิน-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปทางถนนเทพกระษัตรี ออกนอกเมืองไป

ทั้งนี้จาการสอบสวนนางสาวศศิวิมล กล้ากิจ อายุ 28 ปี พนักงานแลกเปลี่ยนเงินหรือพนักงานหน้าเค้าเตอร์ของธนาคารกสิกรไทย ที่ถูกคนร้ายจี้ชิงเงินไป ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะนับเงินสดอยู่นั้นก็ได้มีคนร้าย เดินเข้ามาที่หน้าเดาร์เตอร์ แล้วใช้อาวุธปืนจี้ตนพร้อมทั้งได้ดึงถุงผ้าออกจากระเป๋ากางเกงส่งมาให้เอาเงินใส่ โดยคนร้ายได้พูดภาษากลาง แต่สำเนียงคนทางภาคใต้ “ให้เอาเงินใส่กระเป๋า ถ้าไม่อย่างนั้นจะยิง” ด้วยความกลัว ตนจึงก้มลงเก็บเงินที่อยู่ใต้เคาร์เตอร์ ใส้ถุงให้คนร้ายไป จากนั้นคนร้ายก็รีบวิ่งเปิดประตูแล้วหลบหนีไป ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที คนร้ายก็หลบหนีไปอย่างลอยนวล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวหรือคนเดียวกันกับที่จี้ชิงเงินของธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง ก่อนหน้านี้ ซึ่งพฤติกรรมการก่อเหตุมีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกันมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดูแฟ้มประวัติคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้


ล่าสุดที่บริเวณห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ โดยเบื้องต้นตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสนำจับคนร้ายจำนวนเงิน 100,000 บาท หากประชาชนคนใดมีเบาะแส โทรแจ้งได้ที่ 191 หรือ สายตรง ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ที่ เบอร์ 081-6911263




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น