จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทรภ. 3 ช่วยเหลือ นทท.เป็นลมหมดสติ



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2555 เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการบนเกาะราชา ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า มีนักท่องเที่ยวเป็นลมช็อคหมดสติอยู่ที่บนเกาะ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัวผู้ป่วยดังกล่าว 


หลังจากไปรับแล้วก็ได้นำเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์หลังสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต และส่งต่อผู้ป่วยให้กับศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อนำไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือตลอดเวลา ทราบภายหลังว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวชื่อนาย Liqi Feng (ลี คีฟังค์) อายุ 39 ปี สัญชาติจีน 


จากการสอบถามทราบว่านาย Liqi Feng ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และมีกำหนดกลับในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปยังเกาะราชาใหญ่ พร้อมด้วยเพื่อนชาวจีนรวมจำนวน 12 คน เพื่อดำน้ำชมปะการัง แต่เมื่อไปถึงเกาะดังกล่าวนาย Liqi Feng มีอาการชาที่บริเวณแขนด้านขวา


จึงได้นั่งบนพักอยู่บริเวณชายหาด ระหว่างนั้นเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และหมดสติ เพื่อนๆ ได้แจ้งให้กับมัคคุเทศก์ทราบ และได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัว เพื่อมาทำการรักษาบนที่โรงพยาบาลบนเกาะภูเก็ต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นโรคประจำตัว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น