จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แข่งขันเรือใบ “Phuket Dinghy Series 2012



เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ที่บริเวณหาดบางเทา ม.5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต พล.ร.ต.ประยุธ ภู่เทียน เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือใบเล็ก “Phuket Dinghy Series 2012” ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือใบขนาดเล็กในระดับเยาวชนในประเภทเรือใบ Optimist อายุ ตั้งแต่ 7 – 15 ปี และระดับบุคคลทั่วไปในประเภท Laser อายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป 


ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพรีกัตต้า ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก แต่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกลับไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมหรือรับรู้เกี่ยวกับกิจกรรมนี้เท่าที่ควร ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฯ ได้เล็งเห็นว่า สมควรที่จะมอบโอกาสนี้ ให้แก่เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ได้รู้จักกับกีฬาประเภทนี้ อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางออกไปแก่บุคคลทั่วไปที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต และ จังหวัดใกล้เคียง 


โดยรูปแบบของการแข่งขันจะเป็นการสอน แนะนำเทคนิคและประสบการณ์ในการแข่งขันให้กับนักกีฬา (Sailing Clinic) โดยอดีตนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงทำการแข่งขันจริง ประกอบกับทางคณะกรรมการ ได้วางแผนในการเปลี่ยนแปลงสนามแข่งขันให้มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละสถานที่ เพื่อให้นักกีฬาได้เจอกับสภาพของคลื่นลมที่มีความแตกต่างกันออกไป เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับทุกสภาวะ เนื่องจากการแข่งขันในระดับชาตินักกีฬาต่างก็ต้องลงทำการแข่งขันในสนามที่มีความแตกต่างกันอยู่ตลอดเวลา 


ทั้งนี้เพื่อที่จะได้เป็นนักกีฬาเรือใบของคนไทยในภาคใต้อย่างแท้จริง ร่วมทั้งยังเป็นแหล่งเพาะบ่มนักกีฬาเรือใบแห่งใหม่ที่พร้อมจะเป็นกำลังสำคัญสนับสนุนให้กับทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย นักกีฬาจาก จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสงขลา จังหวัดพังงา และ จังหวัดชลบุรี เรือที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกประเภท จำนวน 25 ลำ ซึ่งนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่ประการใด 


โดยการแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนต่อเนื่อง จำนวน 3 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 Naiyang Beach Resort Race ระหว่าง 29 – 30 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา สนามที่ 2 Bangtao Beach Race ระหว่าง 27 – 28 ตุลาคม 2555 และ สนามที่ 3 Naval Area Command Race ระหว่าง 24 – 25 พฤศจิกายน 2555 เก็บคะแนนสะสมแต่ละสนาม โดยนำคะแนนทั้ง 3 สนามมารวมกัน ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 จะได้เข้าร่วมรับรางวัลพระราชทานจาก ผู้แทนองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 26 จากทั่วโลก 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น