จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ป่าตอง



เมื่อคืนของวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสภ.กะทู้ อ.กะทู้ภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ตำบลป่าตอง โดยมีพ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รองผกก.สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอ.กะทู้ เจ้าหน้าที่อปพร.ทม.ป่าตอง ประมาณ 130 นาย เข้าร่วม 


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แยกย้ายกันปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ไปตั้งด่าน เพื่อสกัดไม่ได้ผู้ที่จะกระทำความผิดเข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจค้นอาวุธ และความผิดอื่นๆ และเจ้าหน้าที่บางส่วนก็ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนเข้าไปตรวจปัสสาวะภายในสถานบันเทิง เพื่อตรวจหาสารเสพติดของพนักงานและเจ้าหน้าที่สถานบันเทิงภายในซอยบางลาด้วย 


ทั้งนี้พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีภารกิจในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือว่าเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ เป็นจังหวัดที่หารายได้ให้กับประเทศในแต่ละปีจำนวนมหาศาล จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลทุกพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้พื้นที่ป่าตองถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ และเป็นพื้นที่ที่มีการประกาศให้เป็นพื้นที่เซฟตี้โซน จึงได้จัดให้มีการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ทั้งยาเสพติด การรบกวน เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และปัญหาอื่นๆ โดยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กวดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ จะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 พ.ย.2555 ซึ่งจะเน้นดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทุกรูปแบบ


“นอกจากนั้น การระดมกำลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ก็เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว” 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวต่อไปว่า ป่าตองเป็นพื้นที่ที่มีการนำร่องในการประกาศให้เป็นพื้นที่เซฟตี้โซน โดยกำหนดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับผู้นำชุมชนดูแลความปลอดภัยในแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาได้อาชญากรรมได้ลดน้อยลง ที่ภ.จว.ภูเก็ตจึงได้กำหนดให้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่เซฟตี้โซนครอบคลุมทั้ง 8 สถานีตำรวจโดยแบ่งเป็น 21 โซน ซึ่งการดำเนินการทำคล้ายกับพื้นที่ป่าตอง ซึ่งจะมีการร่วมมือกันทั้งตำรวจ และผู้นำชุมชน และที่สำคัญขณะนี้ได้มีการจัดสรรงบประมาณในการบูรณาการจัดตั้งศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดมาแล้วเพื่อใช้ในการเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยประชาชน และนักท่องเที่ยวต่อไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น