จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตร.เมืองภูเก็ตปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม



เมื่อคืนของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ สิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมปล่อยแถวกำลังพล สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อส.ตร., กองปราบอาสาและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รวมประมาณ 100 คน 


ออกกวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายในเขตตัวเมืองภูเก็ต โดยได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกตั้งด่านตรวจบริเวณถนนเทพกระษัตรี หน้าโรงเรียนภูเก็ตเทคโนโลยี อ.เมืองภูเก็ต และชุดที่ 2 เข้าตรวจค้นสถานบริการ เน้นเรื่องอาวุธปืน มีดและยาเสพติด รวมถึงการตรวจปัสสาวะ นอกจากนี้ให้ตรวจสอบของอายุของพนักงาน ซึ่งจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และผู้เข้าไปใช้บริการที่ไม่ต่ำกว่า 20 ปี ตลอดจนให้ระมัดระวังคำพูดในระหว่างการตรวจสอบด้วย 


พ.ต.อ.เสริมพันธ์ สิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมายในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับฤดูกาลท่องเที่ยว และการจัดระเบียบสังคม เน้นย้ำให้ตรวจสอบอาวุธปืน อาวุธสงคราม และยาเสพติด รวมถึงการกวดขันสถานบริการ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม -5 พฤศจิกายน 2555 โดยก่อนหน้านี้ได้มีการดำเนินการหลังการจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ในระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถจับกุมได้ในเรื่องของอาวุธปืน และจับกุมคดีค้างเก่าได้จำนวนหลายราย 


“ในส่วนของการการป้องกันคดีเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อทรัพย์ ซึ่งนอกจากการเพิ่มความถี่ของสายตรวจแล้ว ยังได้ประสานของความร่วมมือไปยังเจ้าของสถานประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะร้านจำหน่ายทองคำและธนาคาร ให้ช่วยเหลือตัวเองด้วยในเบื้องต้นด้วย หากมีความพร้อมก็ควรที่จะมีการว่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ประจำการ แม้ว่าปกติแล้วจะมีสายตรวจหลักใน 4 เขตตรวจแล้ว ก็จะมีการจัดสายตรวจสำหรับร้านทองคำและธนาคารต่างหากและหลังจากเวลาเร่งด่วนก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าตำรวจจราจรมาช่วยดูแลด้วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งส่วนนี้รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย” พ.ต.อ.เสริมพันธ์กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น