จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯ



เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2555 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ เข้าเยี่ยมคารวะ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเรียนถึงข้อมูลด้านการทำงานร่วมภาครัฐ ทั้งในเรื่องการขออนุญาตจัดสรรที่ดิน สิ่งแวดล้อม โยธาธิการและผังเมือง 


โดยนายธนูศักดิ์ กล่าวภายหลังเข้าพบว่า การเข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ ทางสมาคมได้เรียนแนะนำคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ และเรียนให้ทราบถึงข้อมูลที่อยากให้ท่านผู้ว่าฯ ช่วยผลักดัน อย่างเช่น การทำงานร่วมกับภาครัฐ ในเรื่องของการการขออนุญาตจัดสรรที่ดิน สิ่งแวดล้อม และโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ก็รับปากที่จะให้ 3 หน่วยงานดังกล่าว เข้ามาร่วมกับทางสมาคมฯ และนอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้เรียนถึงเรื่องการเข้ามาร่วมนำเสนอข้อมูลด้านอสังหาฯ ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยตรง หรือว่าผ่าน คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ.ก็ยินดี ซึ่งท่านก็รับไปพิจารณาให้ 


นายธนูศักดิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม จากการเข้าพบครั้งนี้ ท่านผู้ว่าฯ ได้ให้คำแนะนำโดยเฉพาะในเรื่องของการทำงานกับภาครัฐ ท่านก็เข้าใจได้ว่า บางเรื่องอาจจะไม่เป็นที่รวดเร็วถูกใจ แล้วก็ตอบเรื่องประเด็นเป็นที่พอใจภาคเอกชนได้ในทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นท่านเองก็จะพัฒนาแล้วก็สร้างความเข้าใจอันดีต่อกันให้มากกว่านี้ ซึ่งก็ทำให้เราทราบว่าท่านผู้ว่าฯ เองเป็นคนลักษณะไหน มีแนวคิดอย่างไร เราก็สามารถทำงานกับท่านในอนาคตอันใกล้นี้ได้อย่างถูกต้อง แล้วก็เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการในสมาคมฯ แล้วก็ในจังหวัดภูเก็ต 


นอกจากนี้นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ไตรมาสสุดท้าย ยังดีอยู่ไม่ค่อยมีผลกระทบมากนัก แล้วก็คิดว่ารูปแบบของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในขณะนี้ยอมรับได้ว่า มีทิศทางและมีการเติบโตที่ดี และตนเองก็ได้กระตุ้นเตือนไปกับผู้ประกอบการ และผู้ซื้ออยู่เสมอว่า ภูเก็ตเองไม่ใช่จังหวัดที่ทุกคนจะมองเห็นว่ามีแต่รายได้ และเข้ามาเพื่อจะทำผลประโยชน์ ขอให้ผู้ประกอบการเอง ถ้าจะลงทุนในเรื่องมาทำอสังหาฯในภูเก็ตขอให้ระมัดระวัง สร้างสิ่งที่เหมาะสม การทำธุรกิจที่ระมัดระวัง เพราะว่ากำลังซื้อปัจจุบันนี้ไม่ได้อยู่ในรูปแบบของการซื้อเพื่ออยู่ เป็นการซื้อเพื่อเก็งกำไร และซื้อเพื่อใช้ทำเป็นลักษณะกึ่งโรงแรม และหอพักมากขึ้น ดังนั้นในส่วนของผู้ซื้อ และผู้ประกอบการ ตนก็ให้แนวคิดเขาไปเรื่อยๆ ว่า ถ้าเป็นไปได้การจะซื้ออะไรก็ขอให้อยู่ในกำลังที่พอดี เราก็กระตุ้นเตือนทั้งผู้ซื้อ และผู้ประกอบการโดยรวม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น