จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นทท.เมืองผู้ดีปีนเสาทาวน์เวอร์ตกมาลงดับอนาถ



เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 พ.ต.ท.เอนก มงคล สารงวัตรเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต มีชาวต่างชาติซึ่งได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวจ.ภูเก็ตชั่วคราว ปีนขึ้นไปอยู่ที่เสาทาวน์เวอร์วิทยุสื่อสารของสำนักงาน ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อขอเบาะรองรับ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง พนักงานสอบสวน สบ.3 เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมือง ภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นอกจากนี้ยังมี พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีรมาน ผกก.5 บก.ทท.,พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว,จ.ต.ส.พยงค์ ทิพย์สมบัติ ผบ.หมู่ ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้รายละเอียด 


ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังสถานีตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ถนนเยาวราช อ.เมือง ภูเก็ต ห่างจากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตประมาณ 100 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงได้รับแจ้งชาวต่างชาติรายดังกล่าว ได้กระโดดลงมาที่พื้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานไปยังนายมาร์ติน คาเพ็นเตอร์ กงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศอังกฤษประจำจังหวัดภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต มาชันสูตรพลิกศพโดยละเอียด 


ทราบชื่อคือ Mr.CALDWELL KENNETH (นายเกนเน็ต คาร์เวล) อายุ 64 ปี สัญชาติอังกฤษ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แขนหักทั้ง 2 ข้าง ศีรษะแตก คอและหลังหัก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ และมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานสถานทูตฯ เพื่อรับศพนำไปบำเพ็ญกูศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป 


ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทราบว่า นายเกนเน็ต ได้เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตได้รับแจ้งจากทางโรงแรมดังกล่าวว่า ผู้ตายไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักและค่าอาหาร จำนวนประมาณ 30,000 บาท ต่อมาในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ไปรับตัวมาพักชั่วคราวที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต พร้อมประสานไปยังสถานทูตอังกฤษเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ในระหว่างนั้นทางตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตก็ได้ดูแลเรื่องที่พักและอาหาร เพื่อรอการประสานและดำเนินการของสถานทูตฯ 


และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ผู้ตายได้เดินออกไปด้านหลังที่ทำการสถานีตำรวจท่องเที่ยวและได้ปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณวิทยุสื่อสารหรือเสาทาวน์เวอร์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 30 เมตร จากนั้นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทราบ ซึ่งขณะนั้นผู้ตายอยู่ในระดับความสูงจากพื้นประมาณ 20 เมตรา ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเกลี่ยกล่อม พร้อมทั้งประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อขอเบาะลมมารองรับด้านล่าง เวลาผ่านไปประมาณ 10 – 15 นาทีสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อผู้ตายได้ทิ้งตัวลงมาจากเสาสัญญาณตกลงมายังพื้นและเสียชีวิตในที่สุด 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น