จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เจ้าจำปีเปิดเที่ยวบินตรงปฐมฤกษ์สต๊อกโฮม-ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางมณทิรา เชิดชู นายด่านศุลากากรท่าอากาศยานภูเก็ต นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขาย จังหวัดภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจากท่าอากาศยานภูเก็ต และพนักงานสำนักงานขาย จังหวัดภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) 


ให้การต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางสต๊อกโฮม-ภูเก็ต ของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 963 จำนวน 343 คน พร้อมกันนี้ยังได้มีการแจกกระเป๋าที่ระลึกให้กับผู้โดยสารด้วย 


นายประเสริฐ กล่าวถึงการเปิดเที่ยวบินตรงดังกล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747 ชั้นธุรกิจ จำนวน 14 ที่นั่ง พรีเมี่ยมอีโคโนมีคลาส จำนวน 50 นั่ง และอีโคโนมีคลาส จำนวน 325 ที่นั่ง 


โดยเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ออกจากสต๊อกโฮม เวลา 20.45 น. ทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ ถึงภูเก็ต เวลา 13.20 น.ทุกวันศุกร์ และวันอาทิตย์ ทั้งนี้จะให้บริการระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2555 – มีนาคม 2556 ส่วนในฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไปจะเปิดให้บริการอีกหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ซึ่งในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมีผู้โดยสารมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ คือ 70 % ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด 


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางการบินไทยได้มีการเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างโคเปเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก - ภูเก็ต สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบินเช่นกัน เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะเดินทางมาถึงภูเก็ตทุกวันเสาร์และวันจันทร์ ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังจะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย นายประเสริฐ กล่าว 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่มีการเปิดเส้นทางตรงมาจากยุโรป เพราะจะเป็นการทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสะดวกมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นก็พร้อมที่จะเข้ามาดูแลในเรื่องของการอำนวยความสะดวกและการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น