จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เปิดรับฟังความคิดเห็นจัดทำแผนพัฒนาปี 56-58



เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาประชาคมท้องถิ่น การจัดทำแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2556-2558 โดยมีผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้แทนองค์กรภาคประชาชน กลุ่มพลังภาคเอกชนและประชาชน ทั่วไปเข้าร่วม

นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วย อบจ.ภูเก็ต ได้กำหนดการจัดเตรียมจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนพัฒนาสามปี โดยการรวบรวมข้อมูลออย่างรอบด้านให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาจังหวัดและหกลุ่มจังหวัด นโยบายของผู้บริหารท้องถิ่นให้สามารถนำมาแก้ไขปัญหา และตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นให้สามารถนำมาแก้ไขปัญหา และตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง

สำหรับประเด็นที่มีการรับฟังความคิดเห็น ตามยุทธศาสตร์ 8 ด้าน ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณสุข ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการศึกษา ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต ยุทธศาสตร์ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการบริหารการเมือง การปกครอง

อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ กล่าวฝากกับผู้เข้าร่วมการสัมมนาฯ ว่า เนื่องจากในปี 2558 ประเทศไทยก็จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งในการทำแผนพัฒนานั้นก็จะต้องรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยและความเป็นภูเก็ต ในเรื่องของความเอื้ออาทร ความมีอัธยาศัยนำใจไมตรีที่ดีงาม ซึ่งไม่สามารถหาได้จากที่อื่น และจะเป็นจุดแข็งที่สำคัญในการดึงดูให้มีผู้คนเดินทางเข้ามามากขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น