จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตศึกษาออกแบบแก้ปัญหาน้ำ



เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 โครงการ 1 แหล่งน้ำ 1 ตำบล จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท พี แอนด์ ซี แมเนจเมนท์ จำกัด และบริษัท ฟลัดเวย์ จำกัด ทำการศึกษา สำรวจ ออกแบบโครงการพัฒนาแหล่งน้ำทั้งจังหวัดภูเก็ต
โดยมีนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานเจ้าหน้าที่ และผู้นำชุมชนต่างๆ เข้าร่วม


นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากในแต่ละปีทาง อบจ.ภูเก็ต และโครงการชลประทานภูเก็ตจะได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กจากเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับการอุปโภค - บริโภค และการเกษตร รวมทั้งปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี 


“อบจ.ภูเก็ต จึงได้หารือกับโครงการชลประทานภูเก็ต และพิจารณาร่วมกันเห็นว่าควรจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยการก่อสร้างพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก ให้เพียงพอครอบคลุมทุกตำบลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เป็นแหล่งน้ำของชุมชน/ตำบลไว้ใช้สำหรับการอุปโภค-บริโภค และการเกษตร ได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ รวมทั้งเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝนอีกทางหนึ่งด้วย จึงได้มีการจัดทำโครงการ 1 แหล่งน้ำ 1 ตำบล 


โดยได้มอบหมายให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท พี แอนด์ ซี แมเนจเมนท์ จำกัด และบริษัท ฟลัดเวย์ จำกัด ศึกษา สำรวจ ออกแบบโครงการพัฒนาแหล่งน้ำทั้งจังหวัดภูเก็ต เป็นระยะเวลา 240 วัน โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2555 เป็นต้นมา ซึ่งได้มีการจัดประชุมชี้แจงโครงการ และประชุมกลุ่มย่อยรายตำบล เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการของท้องถิ่น รวมทั้งการนำเสนอแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาแหล่งน้ำฉบับร่างไปแล้ว” 


นายมานพ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มบริษัทดำเนินการมาถึงขั้นตอนสุดท้าย จึงจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นขึ้น เพื่อนำเสนอผลการสำรวจและการออกแบบรายละเอียด โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ และรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อคณะผู้ศึกษาจะได้รวบรวมข้อคิดเห็นต่าง ๆ จากการประชุมไปประกอบการปรับปรุงรายงานการศึกษา การแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง และปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น