จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พัฒนาอาชีพกลุ่มสตรีตำบลกะรน



เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2555 ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลกะรน ได้ร่วมกันปิดโครงการพัฒนาอาชีพกลุ่มสตรี ตำบลกะรน พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมจำนวน 40 คน
ซึ่งมีคุณณัชญ์ณิชา บุญยนิตย์ วิทยากรด้านส่งเสริมการงานและอาชีพ เป็นผู้ฝึกสอนในศิลปะงานเพ้นท์ดีไซน์สไตล์สแตนซิล


สำหรับโครงการพัฒนาอาชีพกลุ่มสตรี ตำบลกะรน เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดภูเก็ต (พมจ.) ให้แก่ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลกะรน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มสตรีและครอบครัว ส่งเสริมการสร้างอาชีพ ในท้องถิ่นกะรนเป็นแนวทางการสร้างสินค้าในชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัวและสตรีในตำบลกะรน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น 


โครงการนี้จัดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2555 ณ ผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ประกอบด้วย กลุ่มสตรีตำบลกะรนและครอบครัวในชุมชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ รวม 50 คน รูปแบบในโครงการประกอบด้วย กิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ การเพ้นท์สไตล์สแตนซิล กิจกรรมการฝึกทักษะ การออกแบบลาย และการลงมือปฏิบัติจริง โดยมี คุณณัชญ์ณิชา บุญยนิตย์ วิทยากรด้านส่งเสริมการงานและอาชีพ เป็นผู้ดำเนินกิจกรรม 


จากผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลาที่วางไว้ คณะกรรมการดำเนินงานโครงการในเบื้องต้น พบว่าโครงการดังกล่าวบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ทุกประการ ผู้เข้าร่วมโครงการได้ผ่านเกณฑ์การฝึกอบรมและได้รับใบเกียรติบัตรโดยพร้อมเพรียงกันทุกคน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น