จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แขวงฯ เร่งแก้ไหล่ทางขึ้นเขาป่าตองทรุดตัว



นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการลงสำรวจความเสียหายของพระบารมีขาออกจากหาดป่าตอง อ.กะทู้ บริเวณไหล่ทางบนเขาป่าตอง เยื้องๆ กับศาลเจ้าพ่อเสือ ซึ่งได้เกิดการทรุดตัวเป็นวงกว้างหลังจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณเชิงเขาด้านล่างได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดินที่สไลด์ลงไปจากไหล่ทางดังกล่าว รวมทั้งก่อให้เกิดอันตรายต่อการสัญจรไปมาของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว
โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน


“ขณะนี้ทางแขวงการทางภูเก็ตอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นการเบื้องต้นและเร่งด่วน โดยใช้วัสดุแกรเบี้ยนเป็นกล่องตาข่ายใส่หินแล้วนำไปวางซ้อนกันเป็นชั้นๆ ลักษณะเป็นแนวกำแพงกันดินสไลด์ และใช้หินถมลงไปในตำแหน่งที่ดินสไลด์ลงมาเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักในแนวดิ่งได้ด้วย คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้” 


นายสมัคร กล่าวด้วยว่า ในการเข้าไปแก้ปัญหานั้นได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้งบฉุกเฉินของกรมทางหลวงและแขวงการทางภูเก็ตที่มีอยู่แล้ว จำนวนประมาณ 300,000 บาท ส่วนการป้องกันและแก้ปัญหาในระยะยาวบริเวณจุดที่เกิดเหตุถนนพระบารมี จะทำการซ่อมแซมเป็นการถาวร ซึ่งได้มีการออกแบบก่อสร้างไว้เรียบร้อยแล้ว และงบประมาณก็ได้จัดสรรไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน 


คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างในเร็ว ๆ นี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จก็จะเป็นการสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าทำการตรวจสอบบริเวณจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อทางแขวงจะได้เข้าไปปัญหาได้อย่างทันท่วงที 


ทั้งนี้ หากประชาชนเกิดมีปัญหาและพบเห็นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ไฟถนนไม่สว่าง สัญญาณไฟจราจรขัดข้อง สามารถโทรศัพท์มาแจ้งได้โดยตรงกับแขวงการทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-212179


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น