จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจภูเก็ตต่อยอด “ป่าตองเซฟตี้โซน”



เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมดาหลา โรงแรมภูเก็ต เกรซ แลนด์ รีสอร์ทแอนด์สปา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการอบรมกิจกรรมเสริมสร้างชุมชนป่าตองเข้มแข็ง ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยงานตำรวจ ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยสถานีตำรวจภูธรกะทู้ จัดขึ้น 


โดยมีนายอภิสันต์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กต.ตร.สภ.กะทู้ ข้าราชการตำรวจ ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว แลภาคประชาชนกลุ่มเป้าหมายซึ่งประกอบอาชีพในพื้นที่ป่าตอง เข้าร่วมจำนวน 150 คน โอกาสเดียวกันนี้ยังมีภาคเอกชน ประกอบด้วยนายสมชาติ สมนาม เจ้าของโครงการอสังหาฯ และนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ เจ้าของบริษัท วิทยาทวีวงศ์ทรัพย์ จำกัด มอบเงินสนับสนุนโครงการในการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ รายละ 200,000 บาท 


พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดให้มีการจัดทำโครงการภูเก็ตเซฟตี้โซน โดยกำหนดโครงการป่าตองเซฟตี้โซน เป็นเขตนำร่องในตำบลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกะทู้จึงได้จัดกิจกรรมการอบรมเสริมสร้างชุมชนป่าตองเข้มแข็ง ตามโครงการป่าตองเซฟตี้โซนขึ้นในระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2555 


ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในงานของตำรวจ โดยเฉพาะงานป้องกันอาชญากรรม เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือและสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างภาคประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ ในการดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกันภัยต่างๆ ในสังคมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในชุมชน ท้องถิ่น มีความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน มีความร่วมมือร่วมใจกัน ซึ่งจะส่งผลให้สามารถป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ได้ในเชิงบูรณาการและเป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก 

เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับแนวทาง/วิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในงานตำรวจให้เกิดประสิทธิภาพภายในกรอบของกฎหมายในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของตำรวจในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อรักษาควาปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสังคมเกิดความสงบสุข รวมทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการช่วยเหลืองานตำรวจซึ่งจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนป่าตอง พ.ต.อ.พีระยุทธกล่าว 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเปิดการอบรมฯ ว่า ด้วยเป็นโครงการที่ต่อเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างรายได้ให้กับประเทศจากการท่องเที่ยวจำนวน 2 ล้านล้านบาทในปี 2558 และมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบด้านการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว จึงได้มีการจัดทำโครงการเซฟตี้โซนขึ้น โดยเลือกป่าตองเป็นพื้นที่นำร่อง โดยได้แบ่งพื้นที่ดำเนินการออกเป็น 6 โซน พร้อมดึงภาคประชาชน ภาคเอกชนและภาคราชการอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชุมชนของตัวเอง เพื่อเป็นพื้นที่ต้นแบบและขยายผลไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ซึ่งมีจำนวน 353 สถานีต่อไป 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น