จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตมอบนโยบายผู้ใต้บังคับบัญชา



เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้า อาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต คนใหม่ ได้เดินทางเข้ามาทำงานเป็นวันแรก หลังจากมีคำสั่งให้มาดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานี และนายตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับอย่างพร้อมหน้า 


จากนั้นพล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ได้เป็นประธานประชุมนายตำรวจ ตั้งแต่รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานี และนายตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบนโยบายในการทำงานให้แก่ข้าราชการตำรวจ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีระเบียบวินัย ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ร่วมทั้งปราบปรามปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ติดตามจับกุมดำเนินคดีผู้ต้องหาตามหมายค้างเก่า 


พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานของสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว รวมทั้งประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับช่วงนี้จังหวัดภูเก็ตกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ทางตำรวจจะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการนักท่องเที่ยวของสถานประกอบการทั้งหมด รวมทั้งเรื่องของกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ภาคประชาชน เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผน และวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องของการดูแลความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องสำคัญมาก 


สำหรับมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวนั้น ทุกสถานีตำรวจจะต้องไปกำหนดพื้นที่ในการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งการกำหนดพื้นที่ก็จะทำเป็นโซนออกมา เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยทำได้ดีและมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการกำหนดพื้นที่เซฟตี้โซนที่มีการดำเนินการไปก่อนหน้านี้ ซึ่งตนก็จะสานต่อโครงการนี้ โดยการดึงกำลังจากภาคประชาชน ภาคเอกชน อาสาสมัคร ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน โดยใช้กำลังจากภาคประชาชนเข้ามาเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีไม่เพียงพอ


นอกจากนั้น จะเร่งดำเนินการเรื่องของการจัดตั้งศูนย์ดูแลความปลอดภัย และให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวขึ้น โดยจะนำร่องที่พื้นที่ป่าตอง ศูนย์ดังกล่าวจะบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ ททท. อาสาสมัคร ล่ามเข้ามาทำงานร่วมกันเพื่อให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากจะเป็นศูนย์ให้คำแนะนำแล้ว ศูนย์ดังกล่าวยังจะเป็นศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนอกจากจะมีการตั้งศูนย์เพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวแล้ว เรื่องของเทคโนโลยีก็เป็นเรื่องสำคัญ 


โดยเฉพาะเรื่องของกล้องวงจรปิดซึ่งจะต้องสำรวจกล้องวงจรปิดทั้งหมดทั้งของตำรวจ ภาคเอกชน และหน่วยราชการอื่นๆ เพื่อนำมาบูรณาการในการใช้งานซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสิ่งสำคัญอีกอย่างในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวคือ การเพิ่มความแข็งแรงให้แก่จุดตรวจหลักของจังหวัดภูเก็ตที่ด่านตรวจภูเก็ต ซึ่งถือเป็นประตูเข้าออกประตูเดียวของจังหวัดภูเก็ต จุดตรวจดังกล่าวจะต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบให้มากขึ้น เพื่อป้องกันในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องของคนร้าย อาวุธ และยาเสพติด การตรวจจุดนี้จะต้องทำอย่างเข้มงวดทั้งขาเข้า และขาออก ป้องกันไม่ให้สิ่งผิดกฎหมายผ่านเข้ามาได้ โดยการดำเนินการนั้นจะยังไม่เพิ่มเรื่องของเครื่องมืออุปกรณ์เข้าไป แต่จะใช้เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากเรื่องของการดูแลความปลอดภัยแล้ว ทางตำรวจยังจะต้องเข้มงวดเรื่องของการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด อย่าให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อมาใช้ในเรื่องของยาเสพติด แหล่งท่องเที่ยวภูเก็ตนั้นควรจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้น เรื่องของยาเสพติดติดจะต้องมีการดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มงวด กวดขันจับกุมทั้งผู้เสพ และผู้ค้ายาเสพติดทุกราย ทั้งรายย่อย รายใหญ่ ร่วมทั้งการดำเนินคดีจะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ติดตามยึดทรัพย์ทุกราย รวมทั้งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีดูแลคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้มีจำนวนคดีเกิดลดลง รวมทั้งถ้ามีคดีเกิดขึ้นจะต้องจับกุมให้ได้ นอกจากนั้น จะต้องมีการรวบรวมคดีค้างเก่า และหมายจับเก่าเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้มากที่สุด 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น