จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เสนอ 8 ด้าน ทำภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม



เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ได้มีการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยวิสามัญ ประจำปี 2555 สมัยที่ 1 เพื่อให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตแถลงนโยบายการทำงาน โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานการประชุม และมีสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมการประชุมทั้ง 24 เขตเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต
นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วน ข้าราชการพนักงาน อบจ.ภูเก็ต และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม


โดยเริ่มการประชุม นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นตัวแทนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตทั้งหมด ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต 


จากนั้นนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้แถลงนโยบายต่อสภาฯ ว่า จากประสบการณ์การบริหารงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรมจึงได้กำหนดนโยบายการทำงานไว้ 8 ด้าน ประกอบด้วย นโยบายด้านการบริหารการเมือง การปกครองส่วนท้องถิ่นโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ตามแนวทางจัดการบริหารจัดการเมืองที่ดีจนทำให้ อบจ.เปลี่ยนมาสู่ อบจ.แห่งการให้บริการยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางเพื่อถนอมความเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม เปลี่ยนมาสู่การบูรณาการภารกิจร่วมกันคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง โดยทุกคน ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา จนนำไปสู่ ความโปร่งใส หยัดใจได้ โดยประชาชนได้มีส่วนร่วม ได้ตรวจสอบการทำงานของผู้บริหาร 


ด้านนโยบายสาธารณสุขจะเสริมสร้างสุขภาพ เช่น โครงการ 1 แอโรบิค 1 ตำบล โครงการอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็ง การพัฒนาให้บริการของ อบจ.ภูเก็ต อย่างต่อเนื่อง ด้านการศึกษา จะสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนทั่วจังหวัดภูเก็ตให้ได้เท่าเทียมกัน พร้อมทั้งพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 


นโยบายด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจะส่งเริมตลาดเชิงรุก ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และเพิ่มประสิทธิภาพของไลฟ์การ์ด พร้อมทั้ง ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล ด้านนโยบายคุณภาพชีวิตจะส่งเสริมดูและสวัสดิการ ดูแลคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรัง จัดตั้งศูนย์บริการผู้สูงอายุแบบครบวงจร และตั้งศูนย์ป้องกันยาเสพติด พร้อมสนับสนุนการใช้กล้อง ซีซี ทีวีดูแลความปลอดภัย และการแก้ปัญหาจราจร โดยภาพรวมของจังหวัด 


นโยบายโครงสร้างพื้นฐาน จะพัฒนาแหล่งน้ำอุปโภค บริโภค 1 แหล่งน้ำ 1 ตำบล พัฒนาระบบไฟฟ้าสาธารณะ ปรับปรุงถนน ทางระบายน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และบริการรถโดยสารประจำทาง(รถโพถ้อง) ฟรีแก่นักเรียน นักศึกษา ด้านนโยบายพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาช่องทางในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชน และนักท่องเที่ยว 


ด้านนโยบายทัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะสนับสนุนองค์เครือข่ายชุมชนร่วมกันปลูกป่า และสนับสนุนให้มีระบบการคัดแยกขยะ การสร้างโรงผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลด้วยปะการังเทียมเพื่อรักษาความสมดุลของระบบนิเวศน์ ตามแนวทางพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 


นอกจากนี้ก่อนที่จะมีการประชุมสภา ได้มีกลุ่มมวลชนต่างๆ เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังกับนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภายหลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย และเดินทางมาทำงานได้ตามปกติ 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น