จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ธานินทร์” นั่งเก้าอี้ประธานสภาป่าตองอีกสมัย



เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตองครั้งแรก หลังจากได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2555 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2555
โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตองเข้าร่วมครบทั้ง 18 คน


นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองนำโดยนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีฯ นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายอภิสันต์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อคัดเลือกประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภาฯ นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดสมัยประชุมสามัญประจำปี 2555 และกำหนดวันเริ่มประชุมสมัยประชุมสามัญประจำปีสมัยแรกของปีถัดไปและมีกำหนดกี่วัน รวมถึงการเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมและคณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติ


นางสาวสมหมาย กล่าวก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ว่า การประชุมสภาเทศบาลเมืองป่าตองครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกตามมาตรา 24 วรรค 2 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2552 และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2554 ข้อ 6 เพื่อให้เลือกประธาน รองประธาน และเลขานุการสภาฯ ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสมาชิกสภาฯ จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองป่าตองสืบไป 


อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯ ได้แก่นายธานินทร์ อรรถทรัพย์ อดีตประธานสภาฯ สมัยที่ผ่านมา ส่วนรองประธานสภาฯ ได้แก่ นายมานิตย์ อยู่เย็น และเลขานุการสภาฯ ได้แก่ นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง ส่วนคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมมีจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายเจริญ ขวัญยืน, นายบัญญัติ สมนามและนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ คณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติ จำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายมานะ พันธุ์ฉลาด, นายประสิทธิ์ ช่างเหล็ก และสายชล สมบัติ 


สำหรับการกำหนดสมัยประชุมสามัญ ประจำปี 2555 ซึ่งยังคงเหลืออีก 2 สมัย คือสมัยที่ 3 กับสมัยที่ 4 ซึ่งแต่ละสมัยกำหนดระยะเวลาการประชุม 30 วัน โดยสมัยที่ 3 กำหนดตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน 2555 และสมัยที่ 4 กำหนดตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน – วันที่ 14 ธันวาคม 2555 ส่วนสมัยประชุม สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2556 กำหนดระยะเวลาการประชุม 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2556 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น