จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เอมิเรต์” พร้อมบินตรงดูไบ-ภูเก็ต 10 ธันวาคมนี้



เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจาเบรอร์ อัล-อะซีบี้ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยและอินโดจีน สายการบินเอมิเรตส์ พร้อมด้วยนายวีระศักดิ์ วงศ์โกสิทธกุล ผู้จัดการฝ่ายขายประเทศไทย และอินโดจีน และนายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต แถลงข่าวการเปิดเส้นทางบินดูไบ-ภูเก็ต ซึ่งจะเริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์วันที่ 10 ธันวาคม 2555 และเส้นทางภูเก็ต-ดูไบ วันที่ 11 ธันวาคม 2555


โดยนายจาเบรอร์ อัล-อะซีบี้ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย และอินโดจีน สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า สายการบินเอมิเรตส์ เป็นหนึ่งในสายการบินระดับนานาชาติที่มีความเติบโตสูงสุด และได้มรการขยายเครือข่ายการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยเล็งเห็นว่าภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจากทั่วโลก และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงตัดสินใจใช้ภูเก็ตเปิดฐานปฏิบัติการบินแห่งที่ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร และจะมีการเปิดเที่ยวบินตรงจากดูไบ-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบิน A 340 - 300 มีที่นั่ง 3 ชั้น คือ ชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ และชั้น 1

เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางมาภูเก็ตที่มีปริมาณสูง โดยเที่ยวบิน EK378 จะเดินทางออกจากดูไบเวลา 12.45 น. ถึงภูเก็ตเวลา 21.55 น. ส่วนเที่ยวบิน EK379 จะเดินทางออกจากภูเก็ตเวลา 03.35 น. ถึงสนามบินนานาชาติดูไบ เวลา 04.35 น. เริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ดูไบ-ภูเก็ต ในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 และภูเก็ต-ดูไบ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2555 เช่นกัน

“มั่นใจว่าการเปิดเที่ยวบินตรงมาเส้นทางดูไบ-ภูเก็ต จะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวยุโรป ตะวันออกกลางและเอเชีย โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเกือบเต็มลำหรือเต็มลำในทุกเที่ยวบิน ทั้งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและนอกฤดูกาลท่องเที่ยว นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น เพราะจากเดิมการจะเดินทางมาภูเก็ตจะต้องแวะต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจจองที่นั่งเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ และมั่นใจว่าจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป ส่วนการขยายเพิ่มเที่ยวบินหรือไม่นั้นก็ต้องดูพร้อมสนามบินภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างแออัด แต่หลังจากที่มีการปรับปรุงสนามบินเสร็จแล้วก็เชื่อว่าจะทำให้รับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มมากขึ้น”

นายจาเบรอร์ อัล-อะซีบี้ กล่าวถึงผลประกอบการในปี 2555 ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสายการบินฯ มีเป้าหมายทั้งหมดในเครือข่ายกว่า 126 แห่ง ใน 74 ประเทศ มีฝูงบินรวม 178 ลำ นอกจากนี้ยังมีเครื่องบินที่รอส่งมอบอีก 236 ลำ และเป็นสายการบินที่มีเครื่องบินรุ่น แอร์บัส A380 จำนวนมากที่สุดในโลก โดยให้บริการอยู่ 22 ลำ สำหรับในปี 2556 นี้ สายการบินเอมิเรตส์จะเปิดเส้นทางบินอีก 2 เส้นทาง คือ ดูไบ-เมืองวอร์ซอว์ (Warsow) ประเทศโปแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว และเป็นศูนย์กลางธุรกิจในโซนยุโรปกลางด้วย 


โดยจะเปิดในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 และเปิดบินในเส้นทางดูไบ-Algiers ประเทศไนจีเรีย ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษบกิจ การค้าและการเงิน โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มีนาคม 2556 สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินในประเทศไทยมานานกว่า 21 ปี ปัจจุบันให้บริการจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบ 28 เที่ยวบินไป-กลับ ต่อสัปดาห์และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง นอกจากนี้ยังมี 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และไครสต์เชิร์ช ปัจจุบันเป็นสายการบินที่ให้บริการเครื่องบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รุ่น A 380 โดยมียอดการสั่งซื้อทั้งหมด 90 ลำ ทั้งนี้ยังให้บริการเครื่องบิน A 380 จากกรุงเทพฯ สู่ดูไบและฮ่องกง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น