จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ร้องพ่อเมืองถูกหน่วยงานภาครัฐเรียกเก็บเงิน



เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องรับรองชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และคณะกรรมฯ เข้าพบนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนจากการถูกเรียกเก็บเงิน โดยกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นหน่วยงานของรัฐ และการขอขยายเวลาในการปิดเปิดสถานบันเทิง 


โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า เหตุที่ต้องมาพบผู้ว่าฯ นั้นเนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการสถานบันเทิงในป่าตองได้รับความเดือดร้อนค่อนข้างมาก ในเรื่องของบุคคลในหน่วยงานภาครัฐบางแห่งรวมประมาณ 17 หน่วย จากเดิมที่มีอยู่ 13 หน่วย และบางหน่วยงานได้ให้สัมปทานกับบุคคลภายนอกมาเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงในป่าตองด้วย โดยกรณีที่เป็นดิสโก้เธคจะต้องจ่ายรวมแล้วไม่ต่ำกว่าหลักแสนบาทต่อเดือน ส่วนของผับจ่ายอยู่ที่หลักหมื่นและบาร์เบียร์หลักพัน เมื่อรวมสถานบันเทิงทุกประเภทในป่าตองปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 200-300 แห่ง สร้างรายได้รวมกันเฉลี่ยคืนละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อมีปัญหาการเรียกรับเก็บเงิน ส่งผลให้ขณะนี้สถานบันเทิงบางแห่งต้องปิดตัวและเปลี่ยนไปประกอบการอื่นแทน เพื่อจะไม่ต้องไปจ่ายรายเดือน แต่ก็ยังมีการไปขอกินฟรี 


นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้วยังอยากให้มีการขยายระยะเวลาในการปิด-เปิดสถานบันเทิงออกไปให้ยาวกว่าปัจจุบัน ซึ่งปิดอยู่ที่เวลาหนึ่งหรือสองนาฬิกาแล้วแต่ประเภท แต่เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะออกมาเที่ยวสถานบันเทิงในช่วงดึก ซึ่งใกล้กับเวลาที่สถานบันเทิงปิด ดังนั้นเมื่อเขาไม่มีที่จะเที่ยวก็จะใช้วิธีการไปซื้อเครื่องดื่มและอาหารมาจากร้านสะดวกซื้อจากนั้นก็ไปนั่งดื่มกินกันที่บริเวณชายหาด ผลกระทบที่ตามมา คือ ความสกปรก ความไม่ปลอดภัยรวมถึงอาชญากรรมต่างๆ ที่ตามมา และจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว รวมถึงในเรื่องรายได้ที่เกิดขึ้นเพราะแทนที่จะได้หลักพันก็ได้แค่หลักร้อย ขณะที่ปัจจุบันในส่วนของผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคัญและดูแลในเรื่องของการป้องกันยาเสพติด การไม่ให้มีเด็กต่ำว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ รวมถึงการพกพาอาวุธและการทำร้ายนักท่องเที่ยว นายวีรวิชญ์กล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น