จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เครือข่าย 25 ชุมชนเสนอฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวเล



เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมี ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต



นอกจากนี้ยังมีนายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา หน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องและประชาชน เข้าร่วม สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญมีการนำเสนอข้อมูลปัญหาอุปสรรคและการแก้ปัญหาของผู้ประสานงานเครือข่ายและการนำเสนอข้อเสนอแนะ แนวทางการแก้ไขปัญหาของผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 


นายไมตรี กล่าวว่า ตามที่ผู้ประสานงานเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต มีหนังสือขอให้พิจารณาแก้ไขปัญหาของชุมชนหลายกรณี ที่ยังคงเป็นประเด็นปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยมีสมาชิกเครือข่ายชุมชนทั้ง 25 ชุมชน ชุมชนละ 2 คน รวม 50 คน ประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาของชุมชน โดยกำหนดให้เครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต นำเสนอข้อมูล ปัญหาอุปสรรคและการแก้ไขปัญหา 


ซึ่งในประเด็นปัญหาดังกล่าวได้แต่งตั้งคณะกรรมการในการแก้ไขปัญหาของชุมชนทั้งหมด 28 ชุมชน ที่จะต้องมีการประชุมติดตามผลความคืบหน้า ดำเนินการแก้ปัญหา ตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง วางมาตรการในการแก้ไขปัญหา โดยให้กำหนดการประชุมรับฟังประเด็นปัญหาเป็นประจำทุกๆ3เดือนเพื่อการติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาของเครือข่าย


ทั้งนี้เครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ตได้เสนอการพัฒนา คือให้คณะทำงานฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวเลระดับจังหวัดที่แต่งตั้งมีการประชุมติดตามงานทุก 2 เดือนต่อครั้งและให้มีการสนับสนุนระบบธนาคารเครือข่ายและสร้างศูนย์เครือข่ายเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้การทำงานภาคประชาชน โดยให้มีการสนับสนุนการเฝ้าระวังและการช่วยเหลือเหตุการณ์ภัยพิบัติและการเฝ้าระวังป่าชายเลนของชมรมจิตอาสา AR รักชุมชนและการแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการที่ดินระดับจังหวัดเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น