จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มอบนโยบายกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เมือง อ.กะทู้



เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมอาคารกาญจนาภิเษก อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พบปะเยี่ยมเยียน พร้อมมอบนโยบายให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายโกมินทร์ นพรัตน์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดภูเก็ต ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วม 



นายไมตรี กล่าวว่า สำหรับการทำงานของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนนั้น จำเป็นจะต้องนำหลัก 5 ส. คือ สุจริต สามารถ สมบูรณ์แบบ สากล และสมดุล เข้าไปใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งใช้หลัก 7 เสี่ยง ประกอบด้วย เสี่ยงแรกคือเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่จะต้องมีการพัฒนาและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ เสี่ยงที่ 2 คือเรื่องของที่ดิน การบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ ป่าสงวน เสี่ยงที่ 3 คือเรื่องของทาง เช่น การจราจร เสี่ยงที่ 4 คือเมือง ปัญหาที่เกิดขั้นในพื้นที่ เช่นปัญหาน้ำท่วม เสี่ยงที่ 5 คือทะเล เช่นการทำประมงชายฝั่ง การปลูกป่า รวมทั้งปัญหาต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล เสี่ยงที่ 6 คือ ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเช่น ภัยธรรมชาติ ภัยสึนามิและไฟไหม้ และเสี่ยงสุดท้าย คือโภค การบริโภคเป็นเรื่องที่ถูกร้องเรียนมากที่สุด นำมาเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของจังหวัดภูเก็ต 


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ พรบ.กำนันผู้ใหญ่บ้าน จากเดิมวาระตำแหน่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านจาก 60 ปี เหลือ 5 ปี นั้น ขณะนี้ได้ชะลอร่างพรบ.กำนันผู้ใหญ่บ้านออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งจะไม่เป็นผลกระทบต่อการทำงานของกำนันผู้ใหญ่บ้านอย่างแน่นอน ส่วนของโครงการ SML ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งดำเนินการ เพื่อให้โครงการออกมาได้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่และพัฒนาศักยภาพในชุมชน 


ด้านนายเจริญกล่าวว่า ทางสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฝากให้จังหวัดเร่งดำเนินการจัดระเบียบสังคมแรงงานต่างด้าวและการจัดระเบียบในการรับรองพื้นที่แนวเขต รวมทั้งการเปิดปิดสถานบันเทิงให้เป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด และการประสานงานการแก้ไขปัญหาตามอำนาจหน้าที่ของราชการระหว่างภาครัฐกับชุมชน 


จากนั้นในช่วงบ่ายของวันเดี่ยวกัน นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปมอบนโยบายแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอกะทู้ ที่ศาลาประชาคมอำเภอกะทู้ โดยมี นายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอกะทู้ หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอกะทู้ สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมรับนโยบาย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการทำงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบอย่างเต็มศักยภาพ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น