จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเปิดตัว “ชุมชุนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน”



เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณปากซอยบางชีเหล้า หมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “บ้านอุ่นใจ” ตามโครงการ “ชุมชุนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” ของพื้นที่ปฏิบัติการบ้านบางชีเหล้า หมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 ใน 3 พื้นที่นำร่องโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นาวาเอกกฤษฎา รัตนสุภา รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ภูเก็ต 


นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ตัวแทนจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ตลอดจนเครือข่ายชุมชนต่างๆในพื้นที่เข้าร่วม พร้อมกันนี้ยังได้ให้ผู้เข้าร่วมกล่าวคำปฎิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย 


นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า นับตั้งแต่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทุกหน่วยงานในศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต ได้ระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน เข้าร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากหมู่บ้าน ชุมชน สังคมและจังหวัดภูเก็ต โดยการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต มีผลการดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้ทุกประการ โดยเฉพาะในด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน การบำบัดรักษาและการปราบปราม ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และมีความพอใจต่อการดำเนินงานในด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นอย่างสูง 


“ในปีนี้รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยยึดแนวทางการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและตั้งใจแน่วแน่ที่จะลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนอย่างจริงจัง โดยการเร่งรัดจับกุม ปราบปราม กลุ่มผู้ค้ารายย่อยและนำผู้เสที่เป็นผู้ป่วยไปบำบัดรักษาให้ได้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนต่างๆ ให้เป็นพลังแผ่นดินในการเฝ้าระวังและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป และในการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการดำเนินงานตามโครงการ “ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” ปฏิบัติการปิดล้อม X-Ray เชิงรุก 90 วัน พื้นที่แพร่ระบาดทั่วประเทศ 


ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2556 เพื่อปราบปรามจับกุมกลุ่มผู้ค้ารายย่อยให้หมดไปจากชุมชน นำผู้เสพซึ่งเป็นผู้ป่วยและยังคงเหลืออยู่ในชุมชนเข้ารับการบำบัดรักษาให้มากที่สุด ติดตามช่วยเหลือและส่งเสริมให้ผู้ที่ผ่านการบำบัดแล้วได้มีอาชีพการงาน มีการศึกษา มีรายได้เพียงพอ โดยไม่ต้องกลับไปมีพฤติกรรมซ้ำอีก เฝ้าระวังชุมชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมในหลากลหายรูปแบบที่เป็นผลมาจากปัญหายาเสพติด รวมทั้งเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง เป้ฯชุมชนสีขาว และเป็นชุมชนอุ่นใจที่ได้ลูกหลานกลับคืนมาในที่สุด” 


นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า บ้านบางชี้เหล้า หมู่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เป็นหมู่บ้านที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านนำร่องนั้นเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินด้วย และคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินได้ดำเนินการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดมาโดยตลอด และ บ้านอุ่นใจ จะเป็นศูนย์ประสานงานติดตามการดำเนินงานตามโครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน จะมีเจ้าหน้าที่ประจำ คอยสอดส่องดูแลติดตาม และเฝ้าระวังพฤติกรรมความเคลื่อนไหวต่างๆ ในชุมชน รวมทั้งเป็นจุดรับแจ้งเหตุ รับแจ้งเบาะแส และเป็นศูนย์คัดกรองผู้สมัครใจเข้ารับการบำบัดก่อนที่จะส่งตัวไปยังสถานบำบัดต่างๆ ที่เหมาะสมต่อไป 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเพสติดให้ได้ผลสำเร็จอย่างยั่งยืนต้องเริ่มต้นที่ครอบครัวและชุมชน หากครอบครัวและชุมชน มีความเข้มแข็งแล้วจะสามารถเป็นพลังในการป้องกันและแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้าน การจัดทำโครงการในครั้งนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะได้รวมพลังกันทำให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากชุมชน จากสังคมไทย และทำให้ลูกหลานบ้านบางชี้เหล้าพ้นภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป และเนื่องจากบ้านบางชี้เหล้าเป็นหมู่บ้านที่ได้รับเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินด้วย ก็ขอให้ใช้เงินกองทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งทุนศักดิ์สิทธิ์ ทุนศรัทธา ทุนปัญญา และการปฏิบัติที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน 


อย่างไรก็ตามนอกจากการเปิดตัวโครงการที่บ้านบางชี้เหล้าแล้ว ยังเปิดตัวโครงการดังกล่าว ที่ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง และที่ ชุมชนบ้านทุ่งทอง (ตรงข้ามทางเข้าสนามกอล์ฟคันทรีคัพ) ต.ทุ่งทอง อ.กะทู้ ด้วย 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น