จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

จับต่างชาติฉกรถบีเอ็มดับบลิวซีรี่ย์ 5



เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2556 ศูนย์วิทยุเมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากนายวรวิทย์ อมรศุภกุล อายุ 44 ปีเจ้าของรถยนต์เก๋งบีเอ็มดับบลิวซีรีย์ 5 สีดำ ทะเบียน กธ 9516 ภูเก็ตว่า ถูกคนร้ายขโมยรถขับหนีไป ขณะจอดติดเครื่องยนต์ไว้ที่บริเวณหน้าร้านซักอบรีดตรงข้ามกับวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้มีการแจ้งวิทยุสกัดจับไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียงเพื่อช่วยตรวจสอบ 


กระทั่งเวลาผ่านไปราว 20 นาที ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง.ผกก.สส.สภ.ถลางว่า พบรถคันดังกล่าวกำลังจะขับผ่าน สภ.ถลาง สายตรวจที่กำลังตั้งด่านตรวจจึงควบคุมไว้ พบภายในรถมีชายชาวต่างชาติสภาพไม่สวมเสื้อผ้าเป็นคนขับ และพูดจาไม่รู้เรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ชายชาวต่างชาติดังกล่าวสวมเสื้อผ้า พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท.เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตมาช่วยแปลภาษา 


จากการสอบสวนทราบชื่อ คือ นายพีโอ มีเรนโซ่ แม๊กดิกคารี่ อายุ 46 ปีสัญชาติอิตาลี ที่หายตัวไปจาก กก.5 บก.ทท.ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งห่างจากจุดที่รถคันดังกล่าวจอดไว้ประมาณ 20 เมตร ขณะรอเจ้าหน้าที่สถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทยมารับตัวเพื่อส่งกลับประเทศ หลังจากที่เขาพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดน้ำลงไปในเขื่อนบางวาด ต.กะทู้ อ.กะทู้ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา แต่โชคดีมีพลเมืองดีมาพบและเข้าช่วยไว้ทัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ ได้นำตัวส่งมาไว้ที่ กก.5 บก.ทท.จนกระทั่งหายตัวไป และมาก่อเหตุขโมยรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จึงควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวส่งตรวจพิสูจน์ยัง รพ.วชิระภูเก็ต ว่านายพีโอเป็นโรคซึมเศร้าหรือโรคทางระบบประสาทหรือไม่ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นไว้ก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น