จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืนหมู่ที่ 2 บางชีเหล้า



เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณปากทางเข้า ซอยบางชีเหล้า หมู่ที่ 2 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด ”ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” ประเมินผลการปฏิบัติงานพร้อมมอบสัญลักษณ์ บ้านสีขาว และหอพักสีขาว แสดงเจตนารมณ์ให้บ้านบางชีเหล้า เป็นหมู่บ้านสีขาวและขยายระยะเวลาการดำเนินโครงการต่อไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2556 


โดยมีนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมือง ภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎณ์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ในพื้นที่ มาร่วมกิจกรรมและจุดเทียนเพื่อแสดงเจตนารมณ์ให้บ้านบางชีเหล้า เป็นหมู่บ้านสีขาวและร่วมกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 


ทั้งนี้นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า ในนามของผู้ปฏิบัติงานที่บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนตามโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด”ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน” ปฏิบัติการปิดล้อม เอ็กซเรย์ เชิงรุก 90 วันตามนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่ชุมชนบ้านบางชีเหล้า หมู่ที่ 2 จนประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เมื่อเปรียบเทียบกับอีก 2 ชุมชนในท้องที่อำเภอถลางและอำเภอกะทู้ และจะขยายผลการดำเนินการรณรงค์ไปสู่ชุมชนอื่นๆ ในเขตเทศบาลตำบลรัษฎาต่อไป 


ด้านนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับผลการปฏิบัติงาน ป้องกันปราบปราม กวดขันจับกุมยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย มีการตั้งด่านตรวจสอบ 36 ครั้ง จับกุมผู้ค้ายาเสพติดตามหมายจับได้ 1 คน และผู้เสพยาเสพติด 23 คน ส่วนใหญ่เป็นการแพร่ระบาดของยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ พืชกระท่อม กัญชาและยาบ้า ตามลำดับ 


ส่วนการตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งใหม่ จำนวน 7 ครั้งตรวจพบสารสีม่วง 28 ราย การตรวจค้นหอพักในบ้านบางชีเหล้า 104 แห่ง 14 ครั้ง นอกจากนี้ ตรวจสถานประกอบการเอกชน 2 แห่ง พบสารสีม่วง 2 คน ในขณะที่การตรวจร้านอินเตอร์เน็ตหรือเกม 6 แห่ง ไม่พบสารสีม่วงแต่อย่างใด นอกจากนี้ มีโครงการจัดค่ายบำบัดผู้ติดยาเสพติดทั้งชายและหญิง จำนวน 59 คนในวันที่ 3-11 เมษายน 2556 


จากการร่วมกันปฏิบัติงาน สามารถจับกุมผู้ค้า ผู้เสพ นำผู้เสพซึ่งเป็นผู้ป่วยเข้ารับการบำบัดรักษา ปัจจุบันบ้านบางชีเหล้าปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่มีผลสืบเนื่องมาจากยาเสพติด เกิดผลงานที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน มีครอบครัว หอพัก บ้านเช่าที่เข้าร่วมโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินปลอดยาเสพติด ส่งผลให้ชุมชนบ้านบางชีเหล้ามีความเข้มแข็ง เป็นชุมชนสีขาว และเป็นชุมชนอุ่นใจที่ได้ลูกหลานกลับคืนมาในที่สุด 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น