จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คนขับรถเก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวกว่า 1.3 แสนบาท



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้นำตัวนายสรวุธ ส้มแป้น อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/ 48 ม.8 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาชีพขับรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นข 5760 ภูเก็ต พลเมืองดีพบเงินสดกว่า 1.3 แสนบาท ของนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย เข้าพบนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเงินที่เก็บมาได้ส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าของเงินต่อไป 


ทั้งนี้นายสรวุธ ส้มแป้น ได้กล่าวว่า ด้วยตัวเองมีอาชีพขับรถตู้ซึ่งเป็นรถตู้นั่งทั่วไป และเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อให้ไปรับนักท่องเที่ยวจำนวน 2 คน จากโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน เพื่อไปส่งที่สนามบิน โดยนักท่องเที่ยวคนแรกเป็นคนสัญชาติอินโดนีเซีย ส่วนอีกคนเป็นสัญชาติไทย เมื่อเดินทางไปถึงโรงแรม นักท่องเที่ยวก็ได้นำสัมภาระมาวางไว้บนเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้ขึ้นไปนั่นบนเบาะหลัง เมื่อเดินไปถึงสนามบินนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ก็ได้ลงจากด้านหลัง แล้วมาเอาสัมภาระลงจากรถไปเข้าสู่ภายในสนามบิน 


แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ได้ทำความสะอาดรถ ก็ได้พบถุงพลาสติกไว้วางอยู่หน้ารถ ด้วยความสงสัยจึงได้นำมาเปิดออกดู พบเป็นซองเอกสารสีขาว จึงได้เปิดดูอีกครั้งก็พลบว่า ภายในซองดังกล่าว มีเงินสดทั้งเงินไทยและเงินดอลล่าร์สหรัฐ จำนวนมาก จึงได้เก็บเข้าซองไว้อย่างเดิม โดยไม่ได้เตะต้องเงินที่อยู่ภายในแต่อย่างใด จากนั้นก็ได้ติดต่อไปยังนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายสำราญ จิดาพล พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดให้ทราบ


เมื่อนายสำราญเดินทางมาถึงที่บ้าน ก็ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวส่งมอบให้กับนายกเทศมนตรี พร้อมทั้งไดนับเงินภายในซองดังกล่าว พบว่าเป็นเงินไทย จำนวน 120,000 บาท และเงินดอลล่าร์ 400 ดอลล่าร์ รวมเป็นเงินสดประมาณ 132,990 บาท ก็ได้นำมามอบกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดดังกล่าว จากนั้นติดต่อไปยังโรงแรมที่พัก เพื่อขอหมายเลขโทรศัพท์ พร้อมทั้งประสานกับเจ้าของเงิน ก็ได้ประสานไปยังชาวไทยที่เดินทางมาพร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย และในช่วงบ่ายของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ก็จะทำการโอนเงินดังกล่าวกลับไปให้ยังเจ้าของเงินต่อไป 


ด้านนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ได้กล่าวว่า ภายหลังได้รับการประสานจากนายสรวุธ ส้มแป้น ก็ได้เดินทางมาทำการตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าเงินจำนวนดังกล่าวมากพอสมควร จึงได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการ เพื่อนำเงินส่งมอบให้กับทางจังหวัด เพื่อทำการส่องมอบให้กับเจ้าของ ซึ่งในส่วนของเทศบาลนั้น เมื่อลูกบ้านได้กระทำความดี ทางเทศบาลก็พร้อมที่จะสงเสริม โดยทางเทศบาลตำบลฉลอง ได้มอบเกียรติบัตรเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่นายสรวุธ ที่เป็นผู้ดำรงตนอยู่ในคุณธรรมจริยธรรม และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เพื่อเป็นเกียรติแก่นายสรวุธ ต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น