จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ฉลองสัญญาบัตร-พัดยศเจ้าคณะอำเภอ



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีฉลองสัญญาบัตรพัดยศเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก พระครูพรหมประภัสสร เจ้าอาวาสวัดเทพวนาราม/เจ้าคณะอำเภอถลาง โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดชัยมงคลคาถา และประกอบพิธีต่าง ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลและมีนายเรวัติ อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทรรวมถึงประชาชนเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก 


พระครูพรหมประภัสสร เจ้าคณะอำเภอถลางและเจ้าอาวาสวัดเทพวนาราม อ.ถลาง จ.ภูเก็ตปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดเทพวนาราม เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 และเจ้าคณะอำเภอถลาง อุปสมบทเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2515 ณ วัดมงคลนิมิต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีพระราชวิสุทธิมุนี วัดมงคลนิมิต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นพระอุปัชฌาย์


พระครูพรหมประภัสสร เป็นผู้มีผลงานเด่นชัดในด้านการส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่และเป็นแบบอย่างแก่ชุมชนในด้านศาสนา เช่น การจัดแสดงธรรมทุก ๆ วันพระและวันสำคัญต่าง ๆ การจัดกิจกรรมการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ไม่ต่ำกว่า 100 รูป เป็นประจำทุกปี และการจัดอบรมเข้าค่ายคุณธรรม และจริยธรรมของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เช่น วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต โรงเรียนภูเก็ตเทคโนโลยี โรงเรียนบ้านม่าหนิก โรงเรียนถลางวิทยา โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง และโรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี


นอกจากนี้ผลงานที่เห็นเด่นชัด ยังมีในเรื่องของการศึกษา ซึ่งพระครูพรหมประภัสสร มีวิธีการส่งเสริมการศึกษา โดยการมอบทุนการศึกษาแก่พระภิกษุสามเณรอย่างต่อเนื่อง มีการมอบอุปกรณ์การเรียนแก่พระผู้เรียนทุกรูป มีการส่งเสริมให้มีการเรียนในระดับที่สูงขึ้น ทั้งนี้โดยปกติได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเป็นประจำทุกปี แต่ยังมีสามเณรที่ยังไม่ลาสิกขา ซึ่งจะเหลือปีละ 3-5 รูป เป็นประจำทุกปี จึงได้ดำเนินการส่งสามเณรไปศึกษาต่อ ณ วัดหาดใหญ่สิตาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา จนปัจจุบันมีสามเณรที่เป็นเปรียญธรรมหลายรูป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น