จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ศรชล.เขต 3 พร้อมรับประชาคมอาเซียน



เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องยูงทอง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง ภูเก็ต พล.ร.ท. ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 3 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต 3 (ศรชล.เขต 3 ) ครั้งที่ 1/ 2556 โดยมีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชน เข้าร่วม อาทิ ตำรวจน้ำ ศุลกากร เจ้าท่า ประมง สมาคมประมง เป็นต้น


สำหรับการประชุมดังกล่าว เพื่อชี้แจงและมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปี 2556 ให้กับหน่วยปฏิบัติหลักใน ศรชล.เขต 3 ได้แก่ ทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ ศุลกากร กรมเจ้าท่า กรมประมง และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชนที่มีความเกี่ยวเนื่องในการดำเนินกิจกรรมทางทะเล เช่น สมาคมประมง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางทะเล เป็นต้น ให้ได้รับทราบเกี่ยวกับการประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยเฉพาะการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งจะเกิดผลดีต่อยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวทางทะเลของทุกจังหวัดในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันที่สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมากในแต่ละปี 


โดยเป้าหมายการดำเนินงานของ ศรชล.เขต 3 ประจำปี 2556 ประกอบด้วย การกำหนดแนวทางในการบูรณาการร่วมระหว่างหน่วยปฏิบัติการหลักในศรชล.เขต 3 ในการสนธิกำลังและ/หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร, การจัดตั้งเครือข่ายในการเฝ้าระวังภัยทางทะเล, การแต่งตั้งผู้ประสานการปฏิบัติในระดับผู้บริหารและผู้ปฎิบัติระหว่างหน่วยต่างๆ ในศรชล.เขต 3, 


การเตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ในศรชล.เขต 3 เพื่อรองรับการจัดตั้งประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียนตามนโยบายรัฐบาล, การประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การปฏิบัติงานของ ศรชล.เขต 3 ให้กว้างขวาง, การฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างหน่วยงานใน ศรชล.เขต 3, การกำหนดแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายของหน่วยงานต่างๆ ใน ศรชล.เขต 3 รวมถึงการรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืน 


อย่างไรก็ตาม พล.ร.ท.ธราธร กล่าวด้วยว่า ศรชล.เขต 3 พร้อมที่จะปฏิบัติการในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันอย่างเต็มขีดความสามารถ ดังนั้นหากประชาชนในพื้นที่พบเห็นเหตุการณ์และ/หรือมีข้อมูลความเคลื่อนไหวที่สำคัญทางทะเล สามารถแจ้งข้อมูลมาที่ ศรชล.เขต 3 ทางหมายเลขโทรศัพท์ 076-391598, 076-393584 ตลอด 24 ชั่วโมง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น